08:26 EDT Thứ tư, 17/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Nghi Xuân


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Xuân Lĩnh với nhiều hoạt động nâng cao tiêu chí nông thôn mới

Thứ tư - 05/06/2019 20:54
Sau khi được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2016. Để tiếp tục giữ vững, hoàn thiện và nâng cao chất lượng các tiêu chí NTM đã đạt được, năm 2019 Xuân Lĩnh tiếp tục phát động phong trào thi đua xây dựng xã NTM kiểu mẫu và nhận sự đồng thuận, hưởng tích cực của các tầng lớp nhân dân.
Xuân Lĩnh với nhiều hoạt động nâng cao tiêu chí nông thôn mới

Xuân Lĩnh với nhiều hoạt động nâng cao tiêu chí nông thôn mới

Cứ đều đặn mỗi tuần 2 buổi vào sáng thứ 5 và chủ nhật bà Nguyễn Thị Mừng ở thôn 1 xã Xuân Lĩnh lại vác cuốc ra tham gia lao động dọn vệ sinh đường làng cùng với bà con trong xóm. Mặc dù đã trên 70 tuổi nhưng chưa bao giờ bà Mừng vắng mặt trong các buổi lao động dọn vệ sinh, chăm sóc bồn hoa cây cảnh do hội phụ nữ của thôn phát động. “Công tác vệ sinh môi trường rất quan trọng, được các tổ chức đoàn thể tuyên truyền vận động, bản thân tôi cùng nhân dân ai nấy đều hăng hái dọn vệ sinh môi trường đường làng, ngõ xóm cho thêm phần sạch, đẹp” bà Mừng chia sẽ.

Hưởng ứng phong trào thi đua xây dựng Khu dân cư Nông thôn mới kiểu mẫu năm 2019 do huyện phát động, ngay từ đầu năm xã Xuân Lĩnh đã làm tốt công tác tuyên truyền, thành lập ban chỉ đạo, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên tích cự bám sát cơ sở cùng với đội ngũ cán bộ thôn, xóm động viên cán bộ, đảng viên và nhân dân tích cực triển khai có hiệu quả các phong trào. Qua quá trình thực hiện xây dựng Nông thôn mới ở Xuân Lĩnh đã cho thấy rõ khi chính quyền địa phương thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở, có cách làm đúng đắn, sáng tạo, đội ngũ cán bộ gần dân và gắn bó với nhân dân thì sẽ tạo được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị cùng vào vào cuộc.

...chỉnh trang cở sở vật chất nhà văn hóa thôn

Bây giờ phong trào xây dựng Khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu không còn dừng lại ở những đợt cao điểm nữa mà đã trở thành việc làm thường xuyên và liên tục. Mỗi tổ chức, đoàn thể ở Xuân Lĩnh đều lựa chọn một việc làm cụ thể để vận động hội viên tham gia một cách có hiệu quả. Các ngày thứ 7 và chủ nhật hàng tuần đã trở thành ngày Nông thôn mới, công tác dọn vệ sinh môi trường, chăm sóc bồn hoa, cây cảnh tại nhà văn hóa thôn, trên các trục đường đã được Hội phụ nữ, hội nông dân, đoàn thanh niên cùng phối hợp chăm sóc thường xuyên. Riêng công đoàn UBND xã Xuân Lĩnh đã xung phong đảm nhận việc chăm sóc bồn hoa, cây cảnh tại công viên Mini nằm ở trung tâm xã.

Nhờ biết phát huy được sức mạnh của cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc nên trong 5 tháng đầu năm 2019, phong trào xây dựng khu dân cư kiểu mẫu được đẩy mạnh, Xuân Lĩnh đã tổ chức được gần 10 đợt phát động với hàng ngàn lượt người dân tham gia làm Nông thôn mới, chỉnh trang nhà văn hóa tại Trung tâm xã và các thôn. Toàn xã đã xây dựng được 3 tuyến đường hoa dài 3.700 m ở thôn 1, thôn 3, thôn 5. Trồng mới 2.000 m hàng rào xanh tại thôn 1, thôn 2 và thôn 5. xây 60 bồn gốc cây bóng mát để trồng hoa thôn 5, chỉnh trang khuôn viên nhà văn hóa 5/5 thôn.

...mở rộng lề đường

Tập trung xây dựng 0,87 km đường giao thông nông thôn, giao thông nội đồng theo cơ chế hỗ trợ xi măng, hoàn thành đưa vào sử dụng công trình nâng cấp lề đường khu vực trước UBND xã, triển khai xây dựng công trình sân khấu ngoài trời và khán đài sân bóng xã. Bố trí lại các phòng chức năng tại nhà văn hóa xã, đóng tủ sách, bổ sung sách, mua sắm các trang thiết bị tại các phòng chuyên môn, mua sắm các dụng cụ thể thao, dụng cụ vui chơi cho người già và trẻ em…

“Trong năm 2019, xã Xuân Lĩnh tiếp tục tập trung cao cho việc chỉnh trang cho 5/5 khu dân cư xây dựng kiểu mẫu; xây dựng cơ sở vật chất văn hóa; xây dựng các mô hình kinh tế nhằm nâng cao thu nhập cho nhân dân” Chủ tịch UBND xã Xuân Lĩnh Trần Xuân Thủy cho biết thêm.

Trong những tháng còn lại của năm 2019, Xuân Lĩnh tiếp tục tập trung mọi nguồn lực để hoàn thành các mục tiêu đề ra. Với sự năng nổ, nhiệt huyết, trí tuệ của lãnh đạo cùng với sự đoàn kết của nhân dân, Xuân Lĩnh đang hướng đến những thành công mới, sớm trở thành xã Nông thôn mới kiểu mẫu trước kế hoạch đề ra.

 

Anh Đức/http://nghixuan.hatinh.gov.vn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 220

Máy chủ tìm kiếm : 7

Khách viếng thăm : 213


Hôm nayHôm nay : 34875

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 744372

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64730316