18:03 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Thạch Hà


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Phù Việt chung sức, chung lòng

Thứ ba - 18/12/2012 04:52
Sau 2 năm thực hiện Chương trình MTQG xây dựng NTM thu nhập bình quân đầu người ở Phù Việt đạt 25 triệu đồng/năm, đứng tốp đầu huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) với 13 tiêu chí.

Trung tâm y tế xã Phù Việt được xây dựng khang trang nhờ sự giúp đỡ của TCty Khí

Sau buổi làm việc với Chủ tịch UBND huyện Thạch Hà là anh Nguyễn Phi Quang, chúng tôi đề nghị anh cho đi thực tế về một xã đi đầu trong phong trào xây dựng NTM. Không cần phải lựa chọn, anh quyết định cùng chúng tôi lên xe thẳng về hướng quê hương Cách mạng Làng Đỏ, xã Phù Việt nơi toàn đảng, toàn dân đang tưng bừng khí thế ra quân thực hiện các tiêu chí NTM còn lại.

Tới trung tâm xã, chúng tôi thực sự ngỡ ngàng trước sự đổi thay kỳ diệu, mới ngày nào đó thôi, Phù Việt là một trong những xã nghèo của cả huyện Thạch Hà, nay đã trở thành xã điểm điển hình về XD NTM. Bởi các công trình giao thông công cộng, đến khu trung tâm hành chính xã, trạm y tế, trường học, khu nhà ở dân cư tất cả đều khang trang, sạch đẹp.

Phó Bí thư Đảng ủy xã Phù Việt, ông Nguyễn Văn Quế khoe với chúng tôi: "Ngoài sự động viên về tinh thần, vật chất của Ban chỉ đạo NTM các cấp, sự đóng góp của mỗi người dân trong xã, chúng tôi còn tranh thủ huy động mọi nguồn lực, mọi tầng lớp cùng góp công, góp của như TCty Khí thuộc Tập đoàn dầu khí Việt Nam, DN Viết Hải, Bình Nguyên và một số DN khác đóng trên địa bàn, cùng với sự tiếp sức của con em xa quê gửi tiền về giúp xã làm đường giao thông, xây dựng trạm y tế, trường học đúng với tiêu chí NTM đề ra".

Cũng theo ông Quế, hiện tại xã Phù Việt đã thu hút được 8 DN về đầu tư trên địa bàn như DN Viết Hải, Bình Nguyên, Ga Thăng Long, Xí nghiệp gạch tuynel, Việt Tiến... Các DN này không chỉ góp phần tích cực tạo công ăn việc làm có thu nhập ổn định cho 70% lao động trong xã mà hằng năm còn đóng góp hỗ trợ địa phương thực hiện các phong trào đền ơn đáp nghĩa, xây dựng các công trình phúc lợi xã hội, nhất là làm đường giao thông nông thôn.

Đến tham quan trạm y tế xã, chúng tôi thực sự ngỡ ngàng trước cơ ngơi nhà 2 tầng đồ sộ nằm tọa lạc trên diện tích khuôn viên rộng hơn 1.000 m2. Bên trong 14 căn phòng được trang bị đầy đủ thiết bị dụng cụ y tế hiện đại đảm bảo đạt chuẩn quốc gia, phục vụ việc khám chữa bệnh cho nhân dân trong xã.

Được biết, công trình này có tổng kinh phí đầu tư 4,2 tỉ đồng, do Tổng Cty Khí (Tập đoàn dầu khí Việt Nam) ủng hộ.

Ông Nguyễn Phi Quang, Chủ tịch UBND huyện Thạch Hà, cho biết: Hưởng ứng lời kêu gọi “Người người chung sức xây dựng nông thôn mới”, thời gian qua, huyện Thạch Hà đã kêu gọi được hàng trăm tổ chức, cá nhân trong nước và nước ngoài, đặc biệt là các DN, cá nhân đóng trên địa bàn và con em xa quê tài trợ hơn 30 tỉ đồng cho các địa phương XD NTM. Trong đó, xã Phù Việt kêu gọi được 20 tỉ đồng, đến các xã Tượng Sơn, Thạch Tân, Thạch Thắng, Thạch Hải. Riêng Tổng Cty Khí (Tập đoàn Dầu khí Việt Nam) đã hỗ trợ hơn 11 tỉ đồng cho 2 xã Thạch Vĩnh, Phù Việt xây dựng trạm y tế và hỗ trợ xã Tượng Sơn xây dựng một trường tiểu học theo chuẩn quốc gia.

Ông Nguyễn Duy Khánh, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, nói: "Là một người con Phù Việt xa quê, khi về thăm quê thấy phong trào XD NTM huyện nhà đang rầm rộ, tôi rất tự hào về quê hương, dẫu biết rằng quê hương mình đang chất chồng những khó khăn, vất vả vẫn vươn lên để đổi đời bằng công cuộc XD NTM, tôi tự hỏi, mình phải làm gì đây để tiếp sức cho quê hương? Vì thế, sau chuyến thăm quê trở về đơn vị, tôi mang theo nỗi băn khoăn day dứt của mình tâm sự với các đồng chí trong ban lãnh đạo Tập đoàn, liền nhận được sự đồng thuận và quyết định đầu tư 4,2 tỉ đồng giúp xã Phù Việt xây dựng một trạm y tế xã, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, góp phần chăm sóc sức khỏe cho bà con quê hương".

Đối với những người con xa xứ để tri ân những người nông dân, họ tổ chức kêu gọi các tổ chức, hội đồng hương trên mọi miền đất nước, nước ngoài gửi tiền hơn 400 triệu đồng giúp quê hương xây dựng, sửa sang nhà ở cho những hoàn cảnh già cả, neo đơn, hộ nghèo, góp phần đưa bộ mặt NTM đúng với yêu cầu đặt ra.

Về Phù Việt, chúng tôi thực sự xúc động trước những cử chỉ cao đẹp từ những đóng góp tiền của của các tổ chức, DN, cá nhân giúp Phù Việt hoàn tất 3/13 tiêu chí gồm hộ nghèo, giao thông nông thôn và y tế đúng với yêu cầu đặt ra. Đây thể hiện sự chung sức, đồng lòng của tất cả các thành phần trong xã hội đối với công cuộc XD NTM trên cả nước nói chung, quê hương Phù Việt nói riêng, quả thật khâm phục.

Thanh Nga
Báo Nông nghiệp Việt Nam


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 308

Máy chủ tìm kiếm : 90

Khách viếng thăm : 218


Hôm nayHôm nay : 64662

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1146795

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60155118