11:59 EDT Thứ bảy, 18/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Thạch Hà


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thường trực Huyện ủy tiếp thu, trả lời dứt điểm kiến nghị của công dân tại buổi tiếp công dân định kỳ tháng 12/2019

Thứ năm - 05/12/2019 08:04
Sáng ngày 05/12, Thường trực Huyện ủy đã có buổi tiếp công dân định kỳ tháng 12 năm 2019. Cùng dự có đại diện các ban, phòng, ngành và chủ tịch UBND, công chức các xã liên quan.

Các đồng chí Trần Nhật Tân - TUV - Bí thư Huyện ủy, Nguyễn Văn Thắng - Phó Bí thư TT HU - Chủ tịch HĐND huyện, Trần Việt Hà - Phó Bí thư HU - Chủ tịch UBND huyện đồng chủ trì buổi tiếp công dân.

Theo đó, Thường trực Huyện ủy đã thực hiện tiếp 2 lượt công dân trong buổi, gồm ông Đậu Khắc Tuyết (thôn Thiên Thai, xã Thạch Vĩnh) kiến nghị về đất đai và 26 hộ dân thôn Hưng Hòa - xã Thạch Điền, thôn Tân Sơn - xã Nam Hương về việc bồi thường giải phóng mặt bằng giai đoạn 2 dự án thượng nguồn hồ Bộc Nguyên.

Ông Đậu Khắc Tuyết (thôn Thiên Thai, xã Thạch Vĩnh) kiến nghị việc thửa đất của ông hiện tại gồm đất ở, đất ruộng đang nuôi trồng thủy sản bị xác định đất ở 2 thời kỳ, chưa cắm mốc, xác định hiện trạng. Đồng thời, ông không thống nhất với việc lấy ý kiến khu dân cư của UBND xã Thạch Vĩnh.

Chánh Thanh tra huyện Nguyễn Văn Cường và Trưởng phòng Tài nguyên - Môi trường Hoàng Việt Hùng đã có giải trình cụ thể đối với trường hợp ông Đậu Khắc Tuyết, theo đó, đối với trường hợp ông Tuyết, huyện và xã đã phối hợp tổ chức nhiều cuộc họp và thống nhất phương án cấp giấy cũng như đã lấy ý kiến khu dân cư - những người có tại thời điểm ông Tuyết sống tại mảnh đất hiện nay. Chính ông Tuyết đã đại diện gia đình ký nhất trí tại biên bản ngày 29/8/2019. Huyện và xã đã có văn bản trả lời và ý kiến cụ thể, thống nhất đất sử dụng vào thời điểm nào thì áp dụng văn bản thời điểm đó.

Đối với trường hợp ông Tuyết, Bí thư Huyện ủy Trần Nhật Tân yêu cầu các phòng, ngành thực hiện theo đúng biên bản ngày 29/8/2019 mà các bên tham gia đều đã thống nhất ký. Đồng thời, rà soát quy định để khẳng định nội dung lấy ý kiến khu dân cư đã đúng với quy định của pháp luật.

Ông Đinh Trọng Thể - thôn Hưng Hòa, xã Thạch Điền đại diện cho 26 hộ dân cùng có mặt tại buổi tiếp công dân, trình bày nội dung liên quan đến việc bồi thường giải phóng mặt bằng dự án thượng nguồn hồ Bộc Nguyên giai đoạn 2 chậm tiến độ. Mặt khác, các hộ dân cho rằng, việc phát sinh thêm 30 hồ sơ mới cùng với 26 hồ sơ trước đó đã khiến cho tiến độ bồi thường bị trì trệ, đồng thời yêu cầu xác minh lại nguồn gốc đất đai của 30 hộ mới bổ sung vào đợt bồi thường giải phóng mặt bằng giai đoạn 2.


Các hộ dân thuộc diện đền bù giải phóng mặt bằng giai đoạn 2 dự án hồ Bộc Nguyên có mặt tại buổi tiếp công dân.

Bí thư Huyện ủy Trần Nhật Tân ghi nhận sự đồng hành, ủng hộ của bà con trong việc thực hiện dự án nói riêng và việc phát triển kinh tế - xã hội của huyện nói chung. Đồng thời chia sẻ, nhận trách nhiệm trong việc chậm trễ hẹn trước đó với bà con. Bí thư Huyện ủy cũng đã có giải trình cụ thể liên quan đến việc lập dự án tổng thể nên phải đưa thêm 30 hộ vào hồ sơ đợt này, bên cạnh đó quy trình hồ sơ thủ tục xét duyệt bồi thường dự án thuộc thẩm quyền cấp tỉnh (cụ thể là Sở Kế hoạch - Đầu Tư, Sở Tài nguyên & Môi trường và UBND tỉnh). Bí thư Huyện ủy cam kết, huyện và đặc biệt là các cá nhân có trách nhiệm trực tiếp sẽ cố gắng đẩy nhanh tiến độ nhất có thể. Đồng thời, trong số hồ sơ sẽ ưu tiên đối với 26 hộ có trước. Giao Phòng Tài nguyên & Môi trường và Hội đồng Bồi thường giải phóng mặt bằng rà soát, xem xét lại hồ sơ nguồn gốc đất đai để xác định đúng với quy định.

Lắng nghe và trả lời từng trường hợp của các công dân đến phản ảnh, kiến nghị trực tiếp, các đồng chí chủ trì và thành phần liên quan đã giải trình, giải đáp cụ thể, có đầy đủ hồ sơ, biên bản. Các đồng chí chủ trì đã có định hướng và giao cho các đơn vị có trách nhiệm quan tâm hỗ trợ, giải quyết những việc mà công dân kiến nghị theo hướng dẫn của cấp trên, quy trình và quy định của pháp luật.

 

Trung tâm VH - TT/thachha.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 238


Hôm nayHôm nay : 59246

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 957494

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61279451