20:29 EDT Thứ năm, 28/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Thạch Hà


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Mô hình nuôi ếch của anh Dương Kim Sơn (xã Thạch Trị) cho lợi nhuận 200 triệu đồng/năm.

“Cú hích” cho các xã vùng Mỏ sắt Thạch Khê

Thực hiện Đề án phát triển bền vững KT-XH các xã chịu ảnh hưởng dự án khai thác mỏ sắt Thạch Khê (Thạch Hà) được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 946 (gọi tắt Đề án 946), thời gian qua, chính quyền địa phương các xã bị ảnh hưởng đã tập trung triển khai khôi phục phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập cho người dân.

Đọc tiếp

Thạch Hà phát huy các giá trị văn hóa truyền thống

Thạch Hà phát huy các giá trị văn hóa truyền thống

Là một vùng đất có lịch sử hình thành và phát triển hơn 1.000 năm, trên khắp các làng mạc, xóm thôn của huyện Thạch Hà, đâu đâu cũng ẩn chứa những giá trị văn hóa, lịch sử. Trong những năm qua, với sự nỗ lực của các cán bộ văn hóa, nhiều di sản văn hóa đã được đầu tư khôi phục, tôn tạo, tu bổ... phát huy được giá trị văn hóa trong đời sống hiện đại...

Đọc tiếp

Thủy sản Thạch Hà - Đường đến những mùa vui

Thủy sản Thạch Hà - Đường đến những mùa vui

Sự thành công liên tiếp của những mùa thủy sản về cả diện tích, năng suất, sản lượng, hình thức nuôi trồng... đã cho thấy hướng đi và cách làm đúng đắn của cấp ủy, chính quyền các cấp ở Thạch Hà.

Đọc tiếp

Quỹ TDND Bắc Sơn phát huy lợi thế cho vay hỗ trợ lãi suất

Quỹ TDND Bắc Sơn phát huy lợi thế cho vay hỗ trợ lãi suất

Khác với các gói kích cầu hỗ trợ lãi suất (HTLS) của Chính phủ trước đây (quỹ TDND không được tham gia), chính sách cho vay ưu đãi theo Quyết định (QĐ) 26 của UBND tỉnh lần này yêu cầu các quỹ TDTD cơ sở cùng với các ngân hàng thương mại triển khai cho vay.

Đọc tiếp

Nông nghiệp, nông dân và nông thôn Thạch Hà đổi thay rõ nét

Nông nghiệp, nông dân và nông thôn Thạch Hà đổi thay rõ nét

Sáng 13/6, Huyện ủy Thạch Hà tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết 26-NQ/TW của BCH Trung ương Đảng (khóa X), 4 năm thực hiện Nghị quyết 08 – NQ/TU của BCH Đảng bộ tỉnh (khóa XVI) về nông nghiệp, nông dân và nông thôn. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đinh Xuân Việt dự và chỉ đạo hội nghị.

Đọc tiếp

Mô hình trồng hoa trong nhà lưới của nông dân Bắc Sơn (Thạch Hà) cho hiệu quả kinh tế cao. Ảnh: Bá Tân

Chuyển động tích cực trong phong trào xây dựng NTM ở Thạch Hà

Hai năm triển khai chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, các cấp ủy, chính quyền huyện Thạch Hà đã huy động cả hệ thống chính trị làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực đóng góp sức người, sức của hoàn thành các tuyến giao thông, các công trình hạ tầng NTM, xây dựng các mô hình kinh tế cho thu nhập cao, thực hiện các tiêu chí NTM một cách vững chắc.

Đọc tiếp

Sức sống từ vùng quê nghèo

Sức sống từ vùng quê nghèo

Là xã miền núi còn nhiều khó khăn, nhưng Bắc Sơn là địa phương dẫn đầu trong toàn huyện Thạch Hà về kết quả thu ngân sách năm 2012. Hai năm trở lại nay, gắn với việc thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, chính quyền và bà con nơi đây đã khai thác tiềm năng, lợi thế, triển khai đa dạng các mô hình phát triển kinh tế, đem sức sống mới về với vùng quê nghèo.

Đọc tiếp

Sức sống mới ở các xã vùng mỏ sắt Thạch Khê

Sức sống mới ở các xã vùng mỏ sắt Thạch Khê

Sau nhiều năm chờ đợi di dời tái định cư (TĐC) để triển khai dự án khai thác mỏ sắt Thạch Khê (Thạch Hà), cuộc sống của người dân các xã vùng dự án gặp rất nhiều khó khăn. Từ khi có Quyết định số 946 ngày 21/6/2011 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt đề án phát triển bền vững KT-XH các xã chịu ảnh hưởng dự án khai thác mỏ sắt Thạch Khê, cùng với sự vào cuộc quyết liệt của các cấp ủy, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở, cuộc sống của người dân nơi đây đã có sự đổi thay đáng mừng.

Đọc tiếp

Tiểu phẩm “Mẹ đốp” hài hước nhưng cũng rất ý nghĩa của trường THPT Lý Tự Trọng

Hội thi Tuổi trẻ học đường với ATGT

Tiếp tục chuỗi hoạt động sôi nổi trong Tháng Thanh niên, sáng qua (13-3), huyện đoàn Thạch Hà phối hợp tổ chức Hội thi “Tuổi trẻ học đường với ATGT”.

Đọc tiếp

Chị Mai Hoa

Bà “hội đồng” say việc thoát nghèo

Với mong muốn giúp người dân địa phương thoát nghèo, từ năm 2009 trở lại đây, nhờ sự năng động, nhạy bén của chị Mai Hoa - Phó Chủ tịch HĐND xã Thạch Văn, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh), hàng trăm lao động địa phương có việc làm ổn định, nhiều người đã thoát nghèo bền vững.

Đọc tiếp

Hai xóm giáo tích cực làm giàu

Hai xóm giáo tích cực làm giàu

Nổi bật lên trong cộng đồng những người Công giáo Hà Tĩnh là hai xóm giáo toàn tòng Đông Hòa I và Đông Hòa II ở xã Thạch Long, Thạch Hà (Hà Tĩnh) vì người dân nơi đây bên cạnh "sống phúc âm” còn tích cực làm giàu. Bởi vậy, dù sống trong một không gian đất chật, người đông nhưng nhân dân 2 xóm đã biết tận dụng thế mạnh của mình để làm giàu.

Đọc tiếp

Niềm vui đầu xuân của người trồng đào Thạch Vĩnh

Niềm vui đầu xuân của người trồng đào Thạch Vĩnh

Đón Xuân Quý Tỵ 2013, niềm vui của người dân xã Thạch Vĩnh, huyện Thạch Hà càng được nhân lên gấp bội khi cây đào mang thương hiệu " Thạch Vĩnh" có mặt hầu hết trong mỗi ngôi nhà ở thành phố Hà Tĩnh và các vùng lân cận. Điều đó đồng nghĩa với việc hoa đào Thạch Vĩnh đã được người tiêu dùng đón nhận và nguồn thu của người trồng đào cũng từ đó được nâng lên. Chỉ tính riêng dịp tết Nguyên Đán năm nay, tổng thu nhập từ việc bán đào của toàn xã đạt gần 1,3 tỷ đồng, bằng một nửa nguồn thu từ cây lúa trong năm qua.

Đọc tiếp

Tuổi trẻ Thạch Hà chung tay thắp sáng đường quê

Tuổi trẻ Thạch Hà chung tay thắp sáng đường quê

Hưởng ứng Tháng Thanh niên 2013, Huyện đoàn Thạch Hà vừa triển khai chương trình “Đường điện thanh niên thắp sáng đường quê” tại xã Thạch Tân.

Đọc tiếp

Thạch Hà chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi

Thạch Hà chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi

Huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) có hơn 80% dân số sống phụ thuộc hoàn toàn vào sản xuất nông nghiệp. Để nâng cao hiệu quả kinh tế trên đơn vị diện tích, những năm gần đây Thạch Hà mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo hướng hàng hoá gắn với xây dựng NTM, góp phần đảm bảo an ninh lương thực, ổn định đời sống người dân trên địa bàn.

Đọc tiếp

Y tế Phù Việt vâng lời Bác dạy

Y tế Phù Việt vâng lời Bác dạy

Dẫu cuộc sống của người cán bộ y tế ở xã còn rất nhiều khó khăn nhưng trong những năm qua vượt lên những lo toan của cuộc sống thường nhật, tập thể y, bác sỹ Trạm y tế xã Phù Việt, huyện Thạch Hà đã luôn nêu cao tinh thần y đức, lương tâm trách nhiệm của người thầy thuốc vì sức khỏe của nhân dân. Cũng từ tình yêu đó, họ đã có những cách làm sáng tạo để nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh.

Đọc tiếp

Thạch Long đổi mới

Thạch Long đổi mới

Sau 2 năm thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, đến thời điểm hiện tại, xã Thạch Long (Thạch Hà) đã hoàn thành 10/19 tiêu chí. Chặng đường về đích vào năm 2015 đã đi được nửa và những tiêu chí còn lại với một xã nghèo thực sự là bài toán khó. Nhưng với lòng quyết tâm, sự đồng thuận của bà con lương giáo đã trở thành nguồn sức mạnh nội lực để đảng bộ và nhân dân Thạch Long vững tin khắc phục khó khăn để xứng đáng là một trong những đơn vị điểm của huyện nhà.

Đọc tiếp

Xã Phù Việt gặp mặt con em xa quê đầu xuân Quý Tỵ

Xã Phù Việt gặp mặt con em xa quê đầu xuân Quý Tỵ

UBND xã Phù Việt vừa tổ chức gặp mặt con em xa quê đầu xuân Quý Tỵ. Đồng chí Trần Huy Oánh, Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT, Lãnh đạo UBND huyện Thạch Hà tới dự.

Đọc tiếp

Thạch Hà phát động ra quân trồng cây làm giao thông nông thôn thủy lợi nội đồng đầu xuân

Thạch Hà phát động ra quân trồng cây làm giao thông nông thôn thủy lợi nội đồng đầu xuân

Trong không khí vui tươi phấn khởi của những ngày đầu xuân năm mới, sáng ngày 15/2 tại xã Phù Việt, UBND Thạch Hà tổ chức lễ phát động động ra quân trồng cây làm giao thông nông thôn thủy lợi nội đồng đầu năm 2013. Đến dự có Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT, các đ/c trong thường trực Huyện ủy –HĐND-UBND-UBMTTQ- các ban, ngành, đoàn thể cấp huyện, đông đảo cán bộ và nhân dân trong xã Phù Việt.

Đọc tiếp

Thạch Văn học tập và làm theo Bác bằng những việc làm thiết thực

Thạch Văn học tập và làm theo Bác bằng những việc làm thiết thực

Chúng tôi vừa có dịp trở lại xã Thạch Văn (Thạch Hà) và phấn khởi khi chứng kiến sự đổi thay rõ rệt trong đời sống vật chất, tinh thần của đồng bào nơi đây. Nhiều công trình điện, đường, trường, trạm, trụ sở làm việc, nhà ở được xây dựng mới, khang trang. Có được diện mạo mới ấy là nhờ sự chung lưng đấu cật của toàn Đảng toàn dân, đặc biệt là sự lãnh đạo tài tình của Đảng bộ xã.

Đọc tiếp

Nông thôn mới ở xã Thạch Văn (Hà Tĩnh): Quyết tâm về đích trước 4 năm

Nông thôn mới ở xã Thạch Văn (Hà Tĩnh): Quyết tâm về đích trước 4 năm

Xã Thạch Văn, huyện Thạch Hà là một điểm sáng trong công cuộc xây dựng nông thôn mới (NTM) ở Hà Tĩnh. Mặc dù huyện giao chỉ tiêu cho Thạch Văn về đích năm 2019, nhưng xã đã "xin được về đích trước 4 năm” tức là năm 2015.

Đọc tiếp


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3 ... 28, 29, 30, 31  Trang sau 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 244

Máy chủ tìm kiếm : 6

Khách viếng thăm : 238


Hôm nayHôm nay : 46142

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1237723

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58829778