17:35 EDT Thứ tư, 17/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Vũ Quang


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Ghi nhận hội thao huấn luyện quân sự tại Vũ Quang

Thứ tư - 25/04/2018 11:49
Vũ Quang là huyện miền núi, có biên giới tiếp giáp với nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào. Xác định công tác quân sự quốc phòng địa phương là nhiệm vụ hết sức quan trọng nên trong những năm qua, huyện nhà đã tập trung triển khai thực hiện tốt công tác huấn luyện quân sự cho các lực lượng sẵn sàng chiến đấu nói chung, cho lực lượng dân quân tự vệ nói riêng. Năm nay, nhờ làm tốt công tác chuẩn bị, đồng thời, bám sát phương châm “Cơ bản, thiết thực, chất lượng, hiệu quả” nên chất lượng huấn luyện từng bước được nâng cao.
Kiểm tra nhận thức chính trị

Kiểm tra nhận thức chính trị

Tham quan mô hình học cụ

Các đơn vị diểu hành qua lễ đài

Trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân xuất sắc tại hội thao cụm I
Sôi nổi, đoàn kết, tự tin – đó là những gì chúng tôi cảm nhận được từ Hội thao dân quân tự vệ cụm I của huyện Vũ Quang tổ chức. Mặc dù thời tiết giao mùa, nóng bức, nhưng mỗi cán bộ, chiến sỹ luôn thực hiện tốt mỗi động tác huấn luyện.
Đặc biệt, phần hội thao các môn kỹ thuật quân sự và thực hành các động tác vận động trong chiến đấu đã được các chiến sỹ dân quân xử lý thuần thục, đúng động tác; phần thi chính trị, các chiến sỹ cũng đã biết liên hệ, vận dụng trả lời  đúng trọng tâm, thể hiện rõ bản lĩnh của người chiến sỹ dân quân trong tình hình hiện nay.
Vừa hoàn thành phần duyệt đội ngũ, mồ hôi ướt đẫm trán, nhưng chiến sỹ Trần Thị Vinh ở đơn vị Thị Trấn Vũ Quang vẫn nở nụ cười tươi tắn khi được chúng tôi hỏi về quá trình luyện tập. Vinh cho biết: “đây là năm đầu tiên em tham gia vào lực lượng dân quân nên rất hồi hộp và lo lắng.  Bên cạnh là nữ, chân yếu tay mền, việc tham gia huấn luyện trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt cũng đã khiến em hết sức vất vả. Nhờ sự động viên kịp thời của các cấp các ngành, các đồng chí đồng đội cùng đơn vị, em  đã vượt qua sự sỡ hãi ban đầu và tích cực tham gia luyện tập. Đến với hội thao quân sự lần này, em  rất tự tin khi tham dự phần thi nhận thức chính trị”
 
          Vũ Quang là huyện miền núi, địa bàn đi lại phức tạp, tình hình mọi mặt còn gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên xác định công tác huấn luyện Quân sự là nhiệm vụ hết sức quan trọng, vì vậy ngay sau khi tiếp nhận mệnh lệnh huấn luyện chiến đấu của cấp trên, BCH Quân sự huyện đã tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền địa phương xây dựng kế hoạch và tổ chức huấn luyện chặt chẽ, nghiêm túc. Theo đánh giá, điểm nổi bật trong huấn luyện năm 2018 là cán bộ, chiến sĩ lực lượng dân quân được quán triệt nghiêm túc mệnh lệnh huấn luyện chiến đấu của Quân ủy Trung ương, Quân khu 4 và Bộ CHQS tỉnh. Bước vào huấn luyện, cấp ủy, chỉ huy ban CHQS huyện Vũ Quang đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các địa phương cơ sở chủ động làm tốt công tác chuẩn bị, nhất là xây dựng kế hoạch, biên chế lực lượng, tổ chức tập huấn bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ trực tiếp huấn luyện. Đồng thời, đổi mới nội dung huấn luyện thường xuyên, vận dụng sáng tạo, sát tình hình, thực tiễn địa phương… Do đó, chất lượng huấn luyện từng bước được nâng cao.
          Để công tác huấn luyện dân quân tự vệ đạt kết quả cao, ngoài việc tiếp thu nghiêm túc tinh thần chỉ đạo, kế hoạch của Bộ CHQS tỉnh, Ban CHQS huyện Vũ Quang đã căn cứ tình hình thực tế địa phương, rà soát, điều chỉnh, bổ sung các kế hoạch, nội dung huấn luyện một cách cụ thể, khoa học. Bên cạnh đó, có sự kết hợp giữa lý luận và thực tiễn, đảm bảo tính cơ động của lực lượng dân quân tự vệ, xây dựng kế hoạch và tổ chức hoàn thành các nội dung huấn luyện. Phương pháp huấn luyện được chú trọng đổi mới, linh hoạt, phù hợp với từng đối tượng, nội dung, chương trình. Điều đáng ghi nhận qua các hội thao năm nay là cấp ủy, chính quyền các cấp đã quan tâm đầu tư bổ sung các loại mô hình học cụ, xây dựng thao trường, bãi tập, các nội dung đa dạng, phong phú, sát với tình hình thực tế của từng địa phương cơ sở. Nhất là phần nội dung bố trí vũ khí tự tạo, các đơn vị đã có sự sáng tạo trong cách chọn địa hình và bố trí vật cản, ngăn chặn và tấn công quân địch.
Trao đổi với chúng tôi, Trung tá: Phạm Mạnh Hoàng - Phó Chỉ huy trưởng –TMT Ban CHQS huyện Vũ Quang  cho biết: Tại hội thao huấn luyện năm nay, các lực lượng đã tham gia các nội dung thi đấu cơ bản: Quân số, mang mặc, thời gian tham gia; nhận thưc chính trị; bắn súng tiểu liên AK; ném lựu đạn xa  trúng hướng;  kiểm tra gói buộc lượng nổ, chắp nối đồ dùng gây nổ, dùng lượng nổ đánh phá các loại mục tiêu; chiến thuật chiến đấu bộ binh, điều lệnh đội ngũ, bố trí vũ khí tự tạo không nổ; trưng bày mô hình học cụ huấn luyện, giáo án huấn luyện.  Với tinh thần quyết tâm đạt thành tích cao, sự luyện tập kỹ lưỡng, chu đáo, hầu hết các chiến sỹ dân quân đã hoàn thành xuất sắc các nội dụng kiểm tra. Thực hành thi đấu đúng yếu lĩnh động tác, đúng theo quy trình đã được huấn luyện, tác phong nhanh nhẹn bảo đảm thời gian, nhiều thành tích mới được xác lập. Các đơn vị đều thực hiện đúng kỷ luật thao trường, đảm bảo an toàn tuyệt đối, đưa phong trào thi đua huấn luyện giỏi của LLVT huyện nhà ngày càng phát triển. Qua kiểm tra, 100% chiến sỹ đạt yêu cầu, trên 85% chiến sỹ đạt khá, giỏi”.
Thông qua huấn luyện Quân sự đã góp phần nâng cao nhận thức về Chủ nghĩa Mác Lê Nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối, quan điểm của Đảng, chính sách Pháp Luật của Nhà nước về quân đội, về quốc phòng. Đồng thời  xây dựng bản lĩnh chính trị, lập trường kiên định vững vàng, bồi dưỡng phẩn chất đạo đức cách mạng cho cán bộ, chiến sỹ lực lượng dân quân tự vệ nêu cao tinh thần trách nhiệm. Điều quan trọng là thông quan công tác huấn luyện  đã góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động, khả năng  sẵn sàng chiến đấu của lực lượng vũ trang huyện Vũ Quang, qua đó thực hiện tốt nhiệm vụ quân sự,quốc phòng địa địa phương.
 
                                                            Bích Hường 
                                            Đài Vũ Quang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: công tác

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 122

Máy chủ tìm kiếm : 6

Khách viếng thăm : 116


Hôm nayHôm nay : 44044

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 763389

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64749333