19:27 EDT Thứ ba, 16/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Vũ Quang


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tọa đàm mô hình kinh doanh sản phẩm mật ong Vũ Quang

Thứ ba - 31/03/2015 10:06
UBND huyện Vũ Quang phối hợp với Trung tâm phát triển cộng đồng HCCD đã tổ chức buổi tọa đàm mô hình kinh doanh sản phẩm mật ong Vũ Quang. Tới dự có ông Thanik Vadivelu – Cán bộ phát triển kinh doanh cộng đồng của tổ chức AFAP tại Việt Nam. Ở huyện có đ/c Bùi Việt Hùng – Phó Chủ tịch UBND huyện, các HTX nuôi ong trên địa bàn.
Ban quản trị lâm thời ra mắt
Nghề nuôi ong ở Vũ Quang đã có từ lâu, tuy nhiên phong trào nuôi ong chỉ phát triển mạnh trong khoảng 5 năm trở lại đây. Sản lượng mật ong ước đạt 20 -25 tấn/năm. Sản phẩm mật ong Vũ Quang đã có nhãn mác và được bảo hộ tại cục sở hữu trí tuệ.  Tuy nhiên trong chế biến và sản xuất, chưa có cơ chế quản lý chất lượng mật ong và kiểm soát khâu sơ chế, bảo quản sản phẩm. Quy chế quản lý và nhãn hiệu mật ong chưa đi vào thực tế. Sản phảm mật ong khó tiêu thụ, chủ yếu là tự phát, chưa có kênh chính trên thị trường trong và ngoài tỉnh
Tại buổi tọa đàm, Trung tâm phát triển cộng đồng Hà Tĩnh HCCD đã giới thiệu về mô hình “tổ chức kinh doanh”, đây là tổ chức tiên phong, hoạt động theo hướng doanh nghiệp, kết nối thị trường và xây dựng thương hiệu cho sản phẩm mật ong của người dân Vũ Quang. Trung tâm phát triển cộng đồng HCCD là tổ chức nồng cốt tham gia cùng các bên liên quan, sáng lập ra bộ phận kinh doanh và chịu trách nhiệm trước chính quyền địa phương và các nhà tài trợ bên ngoài về hoạt động của bộ phận kinh doanh.
Tại buổi tọa đàm, các đại biểu, đại diện các HTX đã ủng hộ và hưởng ứng tham gia mô hình “tổ chức”, đồng thời góp ý, nhằm hoàn thiện quy chế quản lý và sử dụng nhãn hiệu mật ong Vũ Quang. Xác định trách nhiệm các bên liên quan trong quá trình phát triển mô hình “tổ chức”. Bầu Ban quản trị lâm thời gồm 7 thành viên.
Tại buổi tọa đàm, đ/c Bùi Việt Hùng – Phó Chủ tịch UBND huyện đã cảm ơn nhà tài trợ tổ chức AFAP và Trung tâm phát triển cộng đồng HCCD đã quan tâm đến huyện Vũ Quang. Sự ra đời của mô hình kinh doanh sản phẩm mật ong Vũ Quang sẽ là đơn vị đầu mối liên kết tiêu thụ sản phẩm cho nông dân, tạo điều kiện thuận lợi cho người nuôi ong, yên tâm phát triển sản xuất, nhân rộng đàn, từ đó nâng cao thu nhập, xây dựng NTM. Các bên liên quan cần thống nhất tên gọi cụ thể của tổ chức này, UBND huyện sẽ tạo mọi điều kiện để tổ chức ra đời, sớm đi vào hoạt động, mang lại hiệu quả thiết thực.
                                                    Bích Hường - Đài Vũ Quang
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 132

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 130


Hôm nayHôm nay : 40366

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 719683

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64705627