16:04 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Vũ Quang


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Trường THPT Cù Huy Cận: Gần 600 học sinh tham gia học trực tuyến trong giai đoạn nghỉ phòng dich Covid - 19.

Chủ nhật - 29/03/2020 23:30
Thực hiện công văn số 436 ngày 18/3/2020 của Sở GD-ĐT Hà Tĩnh về việc dạy học qua Internet và đẩy mạnh việc phòng chống Covid-19, từ ngày 23/3/2020, gần 600 học sinh trường THPT Cù Huy Cận đã tích cực tham gia chương trình học trực tuyến.

 Cán bộ, giáo viêng trường THPT Cù Huy Cận  tổ chức thảo luận chuyên môn trực tuyến

Là lần đầu tiên triển khai hình thức dạy học hoàn toàn mới với đối tượng là toàn thể học sính, vì vậy nhà trường đã thảo luận rất kỹ lưỡng về các giải pháp tiến hành các tiết dạy, việc sử dụng công nghệ thông tin trong điều kiện cả học sinh và phụ huynh còn khó khăn; trong suốt  tuần qua, các giáo viên dạy thể nghiệm ở các lớp ôn thi THPT cho khối 12; tìm hiểu, khai thác và sử dụng các phần mềm ứng dụng, các trang mạng xã hội phù hợp, việc quản lý học sinh thông qua lập các tài khoản học tập, vấn đề phối hợp để quản lý theo dõi học sinh của cha mẹ học sinh. Nhiều cuộc họp, thảo luận, tập huấn trực tuyến đã được triển khai;giáo viên đã tập trung nghiên cứu các phần mềm ứng dụng, đề xuất các giải pháp tổ chức dạy học, kiểm tra đánh giá và quản lý học sinh.

Giờ dạy của giáo  viên được ghi hình và truyền trực tiếp

Từ ngày 23/3 toàn trường đã tổ chức dạy học với 100% học sinh có tài khoản tham gia học, thời lượng của mỗi buổi học là 2 tiết từ 7h30 đến 9h30, toàn bộ giáo viên của môn dạy cùng giáo viên chủ nhiệm 17 lớp, tham gia tổ chức, quản lý, theo dõi và tương tác với học sinh trong tiết học.

Thiết bị soạn giáo án dạy trực tuyến

Mặc dù còn nhiều khó khăn, đặc biệt để chuẩn bị được 1 tiết dạy trực tuyến đòi hỏi giáo viên phải đầu tư gấp nhiều lần so với dạy trên lớp thông thường; nhưng toàn thể giáo viên nhà trường đã tập trung để tổ chức các tiết học đầu tiên khá thành công; đây là cơ sở để nhà trường tiếp tục triển khai việc dạy học trực tuyến, những điều ghi nhận là qua việc dạy học trực tuyến giáo viên đã có cơ hội để nâng cao năng lực ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học như: Các phần mềm ứng dụng trong dạy học, các ứng dụng dạy học như phần mềm Zoom, ứng dụng Facebok, Youtobe, các ứng dụng kiểm tra trực tuyến Google form vv...

Lớp học trực tuyến của trường THPT Cù Huy Cận

Tuy nhiên việc học đối với học sinh cũng đang gặp khó khăn, đó là nhiều em hoàn cảnh khó khăn chưa có điện thoại thông minh, máy tính, chưa có Wifi để truy cập mạng. Hiện tại nhà trường đang kêu gọi và tổ chức quyên góp để mua phương tiện học tập cho các em, đồng thời mong muốn các tổ chức, cá nhân quan tâm ủng hộ tới nhà trường để giúp đỡ các em.

Thời gian nghỉ học để phòng dịch chưa được xác định, việc tổ chức dạy học trực tuyến, ôn thi THPT trực tuyến trong thời gian qua của nhà trường đã góp phần duy trì, đảm bảo chất lượng giáo dục, đây là hoạt động chuyên môn đầy ý nghĩa của tập thể Sư phạm nhà trường tạo sự an tâm cho phụ huynh và học sinh vượt qua khó khăn, vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ giáo dục của năm học.

Theo CTV/vuquang.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 215

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 212


Hôm nayHôm nay : 49241

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 770424

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59778747