21:19 EDT Thứ ba, 16/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Vũ Quang


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Uỷ ban nhân dân huyện Vũ Quang họp triển khai nhiệm vụ tháng 9

Thứ sáu - 07/09/2018 21:00
Uỷ ban nhân dân huyện Vũ Quang vừa tổ chức họp đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển Kinh tế- xã hội, đảm bảo Quốc Phòng- An ninh trong tháng 8, triển khai nhiệm vụ tháng 9 năm 2018. Tham dự có đồng chí Nguyễn Thiều Quang- phó chủ tịch HĐND huyện; các Đ/c Trịnh Văn Ngọc, TUV, Phó Bí thư – Chủ tịch UBND huyện; Nguyễn Thái Hòa- Phó chủ tịch UBND huyện chủ trì cuộc họp.
Uỷ ban nhân dân huyện Vũ Quang họp triển khai nhiệm vụ tháng 9

Uỷ ban nhân dân huyện Vũ Quang họp triển khai nhiệm vụ tháng 9

Trong tháng 8, các phòng, ban, ngành, địa phương đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ một cách quyết liệt, khá hiệu quả. Các địa phương tiến hành chăm sóc tốt các diện tích cây trồng vụ hè thu; Công tác chăn nuôi phát triển ổn định, không để xẩy ra dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm. Các hoạt động văn hóa- xã hội được duy trì và phát triển; trong đó huyện đã tổ chức thành công giải đua thuyền toàn huyện lần thứ I và Lễ khai giảng năm học mới trong không khí nô nức, phấn khởi; thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, tỷ lệ tham gia BHYT tự nguyện đạt 88%. Duy trì tốt chế độ trực sẵn sàng chiến đấu, trực chỉ huy. Tình hình an ninh chính trị, trật tự ATXH được giữa vững.
 Mặc dù huyện đã quyết liệt trong công tác chỉ đạo, điều hành và tổ chức triển khai các nhiệm vụ  tuy nhiên vẫn còn một số tồn tại hạn chế nhất định. Nhất là các việc liên quan đến chương trình mục tiêu quốc gia xây dựn NTM; tiến độ xây dựng kênh mương nội đồng mới chỉ làm được 0,5km/chỉ tiêu 1km, chưa đạt chỉ tiêu kế hoạch đề ra; Thu ngân sách mới đạt 43,6% huyện giao; Công tác tài nguyên môi trường, khoáng sản còn nhiều vướng mắc chưa được xử lý kịp thời...
Tại cuộc họp, các phòng, ban, ngành liên, các địa phương đã báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua; nêu lên khó khăn và nguyên nhân phần việc không hoàn thành.  Đồng thời báo cáo kế hoạch triển khai các nhiệm vụ trọng tâm sẽ tổ chức thực hiện trong thời gian tới, cam kết sẽ thực hiện nghiêm túc và hoàn thành công việc đúng tiến độ.
Phát biểu kết luận tại cuộc họp, Đ/c  chủ tịch UBND huyện Trịnh Văn Ngọc yêu cầu các phòng, ban, ngành, địa phương cần điều chỉnh và tập trung thực hiện các nhiệm vụ được phân công. Từ những tồn đọng của tháng 8, cần nhìn nhận, soát xét để điều chỉnh thực hiện tốt trong tháng 9. Trọng tâm là nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội và xây dựng  NTM. Trong đó, cần mạnh dạn tìm kiếm các mô hình sản xuất mới để nâng cao thu nhập. Các địa phương tập trung hoàn thành kế hoạch xây dựng  kênh mương nội đồng, rãnh thoát nước theo chỉ tiêu kế hoạch đã để ra. Tập trung thu ngân sách đạt kế hoạch; soát xét nguồn thu, đặc biệt là thu từ đấu giá đất, thuế tài nguyên...Các phòng, ban, ngành và địa phương tiếp tục phối hợp, tăng cường kiểm tra, xử lý dứt điểm các vấn đề vi phạm môi trường trong chăn nuôi. Tiếp tục đẩy mạnh công tác CCHC, triển khai hoàn thiện các nội dung thực hiện NQ 18, 19. Các ngành Công an, Quân sự, Biên Phòng duy trì trực 24/24, sẵn sàng khi có tình huống xảy ra, đảm bảo tốt tình hình ANTT trên địa bàn.
 
Về nhiệm vụ xây dựng NTM, đô thị văn minh yêu cầu các địa phương tăng cường phối hợp với các phòng, ban chuyên môn thực hiện các tiêu chí theo khung kế hoạch, đảm bảo chỉ tiêu yêu cầu. Trong đó, đối với xây dựng KDC kiểu mẫu, vườn mẫu, tập trung rút kinh nghiệm từ năm 2017 để tập trung thực hiện đảm bảo các tiêu chí, chuẩn bị cho cuộc thi Khu dân cư kiểu mẫu, vườn mẫu năm 2018 đạt kết quả tốt.
 Trên cơ sở chức năng của từng phòng, ban, ngành  Đ/c chủ tịch UBND huyện cũng đã chỉ ra và giao nhiệm vụ cụ thể cho từng đơn vị và địa phương. Yêu cầu triển khai thực hiện có hiệu quả trong tháng 9 và các tháng cuối năm 2018.
Lê Thủy (Đài Vũ Quang)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: chủ tịch

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 130

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 129


Hôm nayHôm nay : 40366

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 722710

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64708654