13:11 EDT Chủ nhật, 28/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Vũ Quang


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Vũ Quang: Nhân rộng 57 mô hình sản xuất gắn với xây dựng nông thôn mới.

Thứ hai - 08/04/2013 11:42
Phát huy những kết quả đạt được trong năm 2012, Quý 1/2013 Ban Chỉ đạo, UBND huyện Vũ Quang tập trung chỉ đạo quyết liệt các xã triển khai Đề án sản xuất nâng cao thu nhập cho cư dân nông thôn, trọng tâm là nhân rộng các mô hình sản xuất điển hình có hiệu quả.
Trên cơ sở các cơ chế chính sách mới được ban hành và sửa đổi, bổ sung của tỉnh như Quyết định số 03, 07, 11, 09; Huyện đã ban hành quyết định số 418/QĐ-UBND ngày 13/3/2013 về hỗ trợ một số chính sách phát triển nông nghiệp, nông thôn năm 2013. Đồng thời, công tác tuyên truyền, tập huấn các cơ chế, chính sách về phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới được đẩy  mạnh chuyển tải đến tận thôn, xóm, người dân. Nhờ đó trong quý 1/2013, huyện đã nhân rộng được 57 mô hình sản xuất gắn với sản phẩm hàng hoá nông nghiệp chủ lực của huyện, tỉnh như lợn, bò, cây ăn quả, nuôi ong....

Về chăn nuôi: đã xây dựng thêm 6 mô hình, trong đó có  2 mô hình chăn nuôi lợn quy mô 600 con liên kết với Cty CP Việt Nam tại xã Đức Liên, xã Đức Giang và 01 mô hình nái ngoại cấp bố mẹ quy mô 400 con (đợt 1 thả được 250 con) tại xã Ân Phú, đồng thời khởi công xây dựng 01 mô hình chăn nuôi lợn liên kết với Công ty KSTM Hà Tĩnh tại xã Đức Liên quy mô 500 con; Phát triển 2 mô hình chăn nuôi bò với quy mô 20-50 con, 5 mô hình nuôi hươu quy mô 5-10 con.
 
 


Đ/c Phạm Hữu Bình- Chủ tịch UBND huyên Vũ Quang kiểm tra mô hình chăn nuôi lợn 

Về  trồng trọt: Phát triển thêm 51 mô hình trồng cây ăn quả, quy mô trung bình 0,5-2 ha tại 4 xã Đức Bồng, Đức Lĩnh, Đức Giang, Sơn Thọ; trong đó có 02 mô hình trồng mới 2-3ha cây ăn quả tại Đức Lĩnh.  
 
Ngoài việc nhân rộng các mô hình sản xuất, các hình thức tổ chức sản xuất tiếp tục được củng cố và thành lập mới với 5 Hợp tác xã  được thành lập mới (HTX chăn nuôi và DV tổng hợp, HTX nuôi Ong, HTX Trang trại và Kinh doanh, HTX Nông nghiệp và DV; HTX DV vận tải và Du lịch).

Những kết quả đạt được trong quý 1 là tiền đề và động lực để huyện Vũ Quang tiếp tục chỉ đạo và thực hiện tốt hơn đề án sản xuất nâng cao thu nhâp cho người dân gắn với thực hiện Chương trình MTQG xây dựng NTM trong thời gian tới.
 
Duy Đạt - Bích Hường
Huyện Vũ Quang
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 241

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 237


Hôm nayHôm nay : 68415

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1202104

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60210427