19:05 EDT Thứ ba, 16/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Vũ Quang


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Vũ Quang bừng sáng giữa đại ngàn...

Thứ sáu - 24/01/2020 10:08
Sắc xuân mới đang về trên đại ngàn Vũ Quang hùng vĩ. Công sức, tâm huyết, trí tuệ, sự kiên trì của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân nơi đây hứa hẹn sẽ đưa Vũ Quang trở thành huyện miền núi đầu tiên của Hà Tĩnh cán đích nông thôn mới (NTM)...

Vũ Quang bừng sáng giữa đại ngàn...

Khu dân cư kiểu mẫu Hương Phố (xã Đức Hương) là một trong những vùng quê đáng sống ở Vũ Quang

Khi ánh ban mai vén màn sương dày đặc cũng là lúc bức tranh Vũ Quang dần hiện ra với diện mạo khác xa ngày nào. Các thôn xóm, làng mạc đông vui, cờ hoa rực rỡ, những con đường uốn lượn nhộn nhịp người qua lại, những ngọn đồi đầy ắp cây trái...

Đáng nói, bức tranh quê giàu sức sống này đã được chính bàn tay của những người nông dân chân chất, yêu lao động xây dựng từng ngày. Bằng công sức, tâm huyết của mình, người dân Vũ Quang đã hoàn thành 39/73 khu dân cư NTM kiểu mẫu, 630 vườn mẫu và phấn đấu nay mai có thêm 20 xóm làng trở thành những vùng quê đáng sống, 200 khu vườn mẫu đạt chuẩn cho thu nhập cao.

Vũ Quang bừng sáng giữa đại ngàn...

Những khu vườn đồi trĩu quả là kết tinh của tình đất và tình người, là nền tảng cho cuộc sống ấm no của người dân Vũ Quang (ảnh chụp tại gia đình ông Trần Văn Bính ở thôn 1, xã Ân Phú).

Bức tranh ấy càng sinh động hơn khi người Vũ Quang tự hào “trình làng” những sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao, đạt 3-4 sao theo chương trình OCOP. Mật ong Ân Phú, mật ong hoa tự nhiên Hương Quang, cam chanh Thanh Bình (xã Đức Lĩnh), cam chanh Hoài Luân (xã Hương Thọ), dầu lạc Đức Liên... cùng nhiều sản phẩm khác đều mang trong mình hương sắc đặc trưng, được kết tinh từ tinh hoa của núi đồi và mồ hôi, công sức của những người nông dân yêu lao động.

Những sản phẩm đó cùng 13 ngàn tấn lương thực/năm, khoảng 14 ngàn tấn cam/vụ và các sản phẩm từ 1.825 mô hình sản xuất, chăn nuôi... đã đẩy lùi được cuộc sống đói nghèo, lạc hậu ngày nào để thay bằng sự ấm no, sung túc. Hiện nay, người dân Vũ Quang đã có mức thu nhập bình quân trên 39,2 triệu đồng/người/năm (tăng 2,3 triệu đồng so với năm 2018), tỷ lệ hộ nghèo còn 6,23% (giảm 3,21%), tỷ lệ hộ cận nghèo còn 6,8% (giảm 1,64%)...

Vũ Quang bừng sáng giữa đại ngàn...

Sắc xuân ở Hương Thọ không chỉ được hiện lên bởi những cánh rừng nguyên liệu, những đồi cây trĩu quả, những cánh đồng bao la mà còn bởi tình đoàn kết lương giáo một lòng, nhân dân chăm lo sản xuất, ý thức xây dựng quê hương.

Đón xuân Canh Tý 2020, Vũ Quang thêm vui bởi nhiều xã đã xây dựng NTM với nhiều điểm nhấn nổi bật, khá toàn diện, đồng đều và ấn tượng. Xã tái định cư khó khăn nhất (Hương Điền) cũng đã kịp cán đích trước ngày sáp nhập để cùng sánh ngang với các xã Đức Hương, Đức Lĩnh, Sơn Thọ, Đức Bồng và những “đàn anh” khác.

Để tất cả các xã đến đích, những năm qua, toàn huyện đã huy động được khoảng 2.786 tỷ đồng, trong đó, cộng đồng dân cư và doanh nghiệp trên địa bàn đóng góp 1.032 tỷ đồng; riêng năm 2019, huy động được hơn 325 tỷ đồng. Và hiện nay, việc huy động sức người, sức của đang tiếp tục được thực hiện để củng cố, nâng cao chất lượng các tiêu chí cấp xã và phấn đấu đến cuối năm 2020 sẽ có thêm 2 xã đạt chuẩn nâng cao, 1 xã đạt chuẩn kiểu mẫu.

Vũ Quang bừng sáng giữa đại ngàn...

Công cuộc xây dựng NTM đã đưa quê hương Ân Phú của thi nhân Cù Huy Cận ngày càng tươi đẹp, nên thơ, giàu sức sống.

Chủ tịch UBND huyện Vũ Quang Nguyễn Thiều Quang cho hay: “Vui xuân mới, phấn khởi trước kết quả đã đạt được nhưng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Vũ Quang sẽ không quên nhiệm vụ nặng nề phía trước. Ngoài tiếp tục kiện toàn các tiêu chí cấp xã thì khối lượng công việc của 5/9 tiêu chí chưa hoàn thành của cấp huyện đang là những thách thức, trong đó, nhiều nội dung khó nên phải quyết tâm, quyết liệt ngay từ đầu năm 2020.

Ngoài việc tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, đôn đốc thực hiện, chúng tôi cũng đã có các phương án huy động nguồn lực, xây dựng giải pháp trọng tâm để khắc phục khó khăn, giải quyết tồn tại, phấn đấu đưa Vũ Quang về đích vào cuối năm 2020”.

Theo Tiến Dũng/baohatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 145


Hôm nayHôm nay : 43822

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 631742

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59640065