Chú trọng dạy nghề lao động nông thôn

Chiều 7-9, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân, Trưởng ban Chỉ đạo T.Ư thực hiện Ðề án Ðào tạo nghề cho lao động nông thôn (Ðề án 1956) chủ trì Hội nghị giao ban trực tuyến về tình hình thực hiện Ðề án Ðào tạo nghề cho lao động nông thôn (LÐNT), với 63 điểm cầu các tỉnh, thành phố cả nước.

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo thực hiện Ðề án, kết quả thực hiện trong sáu tháng đầu năm 2012 rất thấp, hầu hết các chỉ tiêu, nhiệm vụ đều không đạt. 49 địa phương có báo cáo mới tổ chức dạy nghề cho khoảng 135,4 nghìn LÐNT, đạt 28,4% kế hoạch năm. Trong đó, hơn 91 nghìn người đã học xong, hơn 75 nghìn người có việc làm (đạt 82%), chủ yếu là họ phải tự tạo việc làm (chiếm 70,1%)... Chỉ tiêu kế hoạch dạy nghề cho khoảng 500 nghìn LÐNT và đào tạo, bồi dưỡng 100 nghìn cán bộ, công chức cấp xã năm 2012 nhiều khả năng không thực hiện được.

 Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã chỉ rõ các mặt được và hạn chế trong việc triển khai Ðề án 1956 tại các địa phương.  Ðồng thời đề nghị, phải có các biện pháp với các địa phương đạt chỉ tiêu thấp dưới 10%. Thực hiện nhiệm vụ sáu tháng cuối năm, Phó Thủ tướng yêu cầu các địa phương tiếp tục tập trung chỉ đạo thực hiện bảo đảm chất lượng, hiệu quả dạy nghề cho LÐNT, không chạy theo số lượng. Trong đó, tập trung chỉ đạo kết thúc việc thực hiện các mô hình thí điểm dạy nghề cho LÐNT để tổng kết triển khai nhân rộng.

PV
Nguồn:nhandan.com.vn