Tuổi trẻ Hải Phòng chung tay giúp đỡ 500 gia đình chính sách

Tuổi trẻ Hải Phòng chung tay giúp đỡ 500 gia đình chính sách
Sau 1 năm triển khai chương trình “Tuổi trẻ Hải Phòng chung tay xây dựng nông thôn mới” và “Đề án Đoàn thanh niên đảm nhận giúp đỡ 500 gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo”, Thành đoàn TP Hải Phòng vừa tổ chức tuyên dương các đơn vị xuất sắc.

 

Sáng 27/12, Thành đoàn Hải Phòng tổ chức sơ kết 1 năm triển khai chương trình Tuổi trẻ Hải Phòng chung tay xây dựng nông thôn mới và Đề án Đoàn thanh niên đảm nhận giúp đỡ 500 gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn và hộ nghèo trên địa bàn thành phố Hải Phòng.
Chủ trì buổi lễ có ông Lê Trí Vũ - Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn - Trưởng Ban Chỉ đạo chương trình Nông thôn mới Thành đoàn Hải Phòng, các thành viên trong Ban Chỉ đạo Chương trình Nông thôn mới, Đề án 500, Ban Thường vụ các Quận, Huyện đoàn, Đoàn trực thuộc, đơn vị sự nghiệp trực thuộc cùng các xã thí điểm thực hiện chương trình.
Năm 2012, Ban Thường vụ Thành đoàn đã chỉ đạo các cấp bộ Đoàn thực hiện tốt các mực tiêu tăng cường hỗ trợ nguồn vốn cho đoàn viên thanh niên vay và giải ngân cho 6 dự án với số tiền 650 triệu đồng tại 06 xã điểm xây dựng nông thôn mới thuộc 5 huyện; tổ chức khai giảng 5 lớp đào tạo nghề cho thanh niên nông thôn với 300 cán bộ đoàn viên thanh niên tại huyện An Lão, Vĩnh Bảo, Tiên Lãng tham gia; tổ chức 3 lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật cho 60 đoàn viên thanh niên hiện đang làm trong các doanh nghiệp trên địa bàn huyện An Lão...

Tuổi trẻ Hải Phòng chung tay giúp đỡ 500 gia đình chính sách
Ông Lê Trí Vũ – Phó bí thư thành đoàn TP Hải Phòng, Trưởng Ban Chỉ đạo Chương trình
trao bằng khen Thành đoàn cho các đơn vị có thành tích xuất sắc năm 2012.

Về Đề án 500, năm 2012, các cấp bộ Đoàn toàn thành phố đã hỗ trợ được 111 hộ gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo và học sinh nghèo vượt khó vươn lên trong học tập trên địa bàn thành phố với tổng trị giá hỗ trợ gần 1 tỷ đồng. Trong đó, các đơn vị đã hỗ trợ xây mới và sửa chữa 28 Nhà nhân ái, Nhà khăn quàng đỏ trị giá 545 triệu đồng, hỗ trợ vốn, con giống vật nuôi, phương tiện sản xuất cho 83 hộ gia đình, trị giá gần 450 triệu đồng.
Tại Hội nghị, các thành viên Ban Chỉ đạo đã nghiêm túc nhìn nhận những kết quả đã đạt được của Chương trình và Đề án, đồng thời chỉ ra những mặt hạn chế còn tồn tại cũng như những khó khăn trong quá trình triển khai Chương trình và Đề án; triển khai các nhiệm vụ năm 2013 về việc tiếp tục thực hiện Chương trình Tuổi trẻ Hải Phòng chung tay xây dựng nông thôn mới và Đề án Đoàn thanh niên đảm nhận giúp đỡ 500 gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn và hộ nghèo trên địa bàn thành phố gắn với chương trình Mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Trí Vũ - Phó bí thư Thành đoàn TP Hải Phòng khẳng định: “Sau 1 năm triển khai thực hiện đề án“Đoàn thanh niên đảm nhận giúp đỡ 500 gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn và hộ nghèo trên địa bàn thành phố Hải Phòng giai đoạn 2012 - 2016” đã bước đầu đạt được những kết quả tích cực. Đề án đã thực sự mang lại hiệu quả thiết thực cho các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ có điều kiện cải thiện cuộc sống, là cơ hội để đoàn viên thanh niên toàn thành phố được thể hiện sự biết ơn, sự đồng cảm, chia sẻ trước những khó khăn đối với các gia đình.
Đây còn là phong trào hành động cụ thể của tuổi trẻ tham gia công tác bảo đảm an sinh xã hội của thành phố, góp phần thực hiện hiệu quả Chương trình Mục tiêu quốc gia Xây dựng nông thôn mới và chào mừng thành công Đại hội Đoàn thành phố lần thứ XII, Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X.
Nhằm biểu dương những kết quả đã đạt được, Thành đoàn TP Hải Phòng đã tặng Bằng khen cho 13 đơn vị đã có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Chương trình Tuổi trẻ Hải Phòng chung tay xây dựng nông thôn mới và Đề án 500 năm 2012.
Theo dantri.com.vn