Ngân hàng Agribank Thành Sen bàn giao 2 nhà tình nghĩa cho hộ nghèo

Ngân hàng Agribank Thành Sen bàn giao 2 nhà tình nghĩa cho hộ nghèo
UBMTTQ Thành phố Hà Tĩnh phối hợp với Ngân hàng Nông nghiệp Thành Sen vừa tổ chức bàn giao nhà tình nghĩa cho 2 gia đình thuộc diện hộ nghèo trên địa bàn Thành phố Hà Tĩnh.

Hai hộ gia đình được hỗ trợ và bàn giao xây dựng nhà tình nghĩa trong đợt này gồm hộ ông Nguyễn Thừa Nam – Tổ dân phố 1 phường Đại Nài và Bà Nguyễn Thị Ninh – Tổ dân phố 4 phường Tân Giang. Đây là 2 hộ gia đình thuộc diện hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, sức khỏe yếu, thường xuyên bị đau ốm bệnh tật.

Trước đó, các gia đình phải sống trong những căn nhà tạm bợ, không đảm bảo an toàn trong mùa mưa bảo, UBMTTQ Thành phố đã vận động ngân hàng Nông nghiệp Thành Sen hỗ trợ mỗi gia đình 50 triệu đồng, các gia đình đã đầu tư thêm kinh phí để xây dựng nhà ở. Đến nay, công trình cơ bản đã hoàn thành, Ngân hàng Nông nghiệp Thành Sen cùng với UBMTTQ Thành phố và cấp ủy chính quyền địa phương đến trao số tiền hỗ trợ và bàn giao nhà tình nghĩa cho các hộ để đưa vào sử dụng. 

Đây là 2 trong số 10 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh được Agribank Thành Sen hỗ trợ xây nhà tình nghĩa trong năm 2019, với tổng kinh phí 500 triệu đồng.

 

Đình Việt/https://hatinhcity.gov.vn/