Sau tấm huy chương vàng SEA Games 30 là một quá trình khổ luyện của cô gái vàng Trần Thị Thêm

Sau tấm huy chương vàng SEA Games 30 là một quá trình khổ luyện của cô gái vàng Trần Thị Thêm
Sau một thời gian dài tập luyện, thi đấu tại Sea Games 30, hôm nay cô gái vàng của thể thao Hà Tĩnh Trần Thị Thêm mới có dịp trở về nhà sau một kỳ Seagames thành công của thể thao Việt Nam và cô đã mang về tấm huy chương vàng môn pencak silat quý giá mà qua 3 kỳ đại hội, đến hôm nay cô mới đạt được.

Trong những ngày này, trong ngôi nhà nhỏ của Trần Thị Thêm tại xóm Đồng Thanh, xã Thạch Đồng, Thành phố Hà Tĩnh luôn rộn rã tiếng nói, tiếng cười. Đông đảo anh em bà con lối xóm đã đến chia sẽ niềm vui với gia đình và cá nhân Trần Thị Thêm, người đã xuất sắc đạt huy chương vàng môn pencak silat tại Đại hội thể dục thể thao Đông Nam Á SEA Games 30. Để có được thành tích như ngày hôm nay, cô đã phải trải qua những tháng năm tập luyện hết sức vất vã, với sự động viên của gia đình và hỗ trợ của các thầy trong đội tuyển pencak silat của tỉnh.

Trần Thị Thêm thi đấu tại Seagames 30 trong trận chung kết tranh huy chương vàng

Cô gái vàng của thể thao Hà Tĩnh sinh năm 1996 chia sẽ: “Với niềm đam mê môn võ thuật, tôi đã tham gia tập luyện từ nhỏ. Năm 14 tuổi, tôi  bắt đầubắt đầu tham gia vào đội tuyển Pencak silat của Tỉnh và của Quốc gia và tham gia thi đấu trên các đấu trường trong nước, quốc tế. Để có những thành tích như ngày hôm nay, tôi đã phải tập luyện cả năm ở đội tuyển cũng như tham gia các đợt tập huấn ở nước ngoài, với cường độ cao nên cũng hết sức vất vã, nếu mình không có sự kiên trì, chịu khó tập luyện và niềm đam mê thì rất khó để mà thành công”

Ấn tượng lớn nhất của Trần Thị Thêm khi tham gia các đấu trường trong khu vực và quốc tế, chị đều gặp các đối thủ người Indonesia họ rất mạnh về các bộ môn võ thuật nhất là môn pencak silat. Tại kỳ Seagames 30 này, chị gặp lại đối thủ  Kause Jeni người Indonesia, người đã từng đánh bại chị trong trận chung kết tranh huy chương vàng  tại đại hội võ thuật châu Á vào tháng 8 năm nay, khi đó Kause Jeni Elvis thi đấu rất tốt, thậm chí còn khiến cô bị chấn thương, chị ngậm ngùi chỉ dành được huy chương Bạc. Hôm nay, tại trận chung kết tranh huy chương vàng ở nội dung đối kháng, hạng cân dưới 55 kg SEA Games 30, chị đã xuất sắc  đánh bại đối thủ  với tỷ số tuyệt đối 5-0, mang về cho đoàn thể theo Việt Nam tấm huy chương vàng hết sức quý giá. Thêm đã trả song phẳng món nợ với nữ võ sĩ người Indonesia.

Trần Thị Thêm nhận huy chương vàng tại Sea games 30

 Trong 10 năm sự nghiệp đình cao của mình, Trần Thị Thêm hầu như ẵm trọn các huy chương vàng tại các kỳ đại hội, thể dục thể thao trong nước, quốc tế ở bộ môn pencak silat. Chị cũng không nhớ nổi mình đã đạt được bao huy chương nữa, nhưng mẹ của Trần Thị Thêm là bà Hồ Thị Quy nói: “Em nó thi đấu về được huy chương nào thì đưa cho tôi cất giữ, nhẫm tính cũng được hơn 20 huy chương vàng, trên 10 huy chương bạc, huy chương đồng, trong đó có 3 huy chương vàng châu Á, 1 huy chương vàng SEA Games; 1 huy chương Bạc ASiad năm 2018…”. Trần Thị Thêm cũng đã 3 lần thủ tướng chính phủ tặng Bằng khen và nhiều bằng khen của Bộ văn hóa thể thao du lịch; Bằng khen của UBND tỉnh Hà Tĩnh…

Bà Hồ Thị Quy thôn Đồng Thanh - xã Thạch Đồng - TP Hà Tĩnh chia sẽ những thành tích mà con gái mình đạt được

Khi nói về dự định của mình trong thời gian tới, Trần Thị Thêm chia sẽ thêm: “Trong thời gian được nghỉ ngơi sau kỳ SEA Games 30, tôi lại trở lại đội tuyển tập luyện và tham gia các đợt tập huấn tại nước ngoài để tham gia giải pencak silat châu Á trong thời gian sắp tới”.

Lãnh đạo thành phố đến tặng hoa chúc mừng Trần Thị Thêm đạt huy chương vàng tại Seagames 30

Để động viên và chia sẽ những niềm vui mà cô gái vàng của thể thao Hà Tĩnh đã đạ được, Lãnh đạo thành phố Hà Tĩnh đã đến tặng hoa chúc mừng Trần Thị Thêm  người đã đạt huy chương vàng môn Pencak silat tại Đại hội Thể dục thể thao Đông Nam Á SEAGAMES lần thứ 30 năm 2019 tổ chức tại Philipines. Những kết quả mà Trần Thị Thêm đạt được không chỉ góp phần nâng cao thành tích của đoàn thể thao Việt Nam mà còn là niềm tự hào cho thành phố, đồng thời mong muốn vận động viên Trần Thị Thêm phấn đấu tập luyện, thi đấu thành công hơn nữa trong các đấu trường châu lục và quốc tế, mang niêm vinh quang về cho tổ quốc, cho quê hương.