Gương CCB làm chủ nhiệm HTX trồng nấm phát triển tốt.

Năm 2011, được sự giúp đỡ của các Sở ban ngành cấp tỉnh, người dân ở phường Kỳ Long đã được tham gia xây dựng mô hình trồng nấm rơm và chị Chu Thị Nhuận- hội viên hội CCB phường Kỳ Long đã được bầu làm chủ nhiệm HTX, chị đã cùng với các hội viên đưa mô hình trồng nấm rơm ngày càng phát triển tốt, tạo việc làm cho nhiều chị em hội viên.
Mô hình trồng nấm rơm và chị Chu Thị Nhuận- hội viên hội CCB phường Kỳ Long

 

Từng là người lính tham gia trong quân đội,  nên hơn ai hết Chị Chu Thị Nhuận luôn ý thức được rằng mình phải gương mẫu đi đầu, là người chịu trách nhiệm đứng mũi chịu sào nên nhiều đêm trăn trở phải làm thế nào để hợp tác xã  trồng nấm ngày càng phát triển, tạo được niềm tin của cấp ủy- chính quyền địa phương và tạo nhiều việc làm cho chị em.  Nhờ được tập huấn KHKT công với sự học hỏi qua đài báo, các tài liệu tham khảo nên  chị đã bắt tay vào xây dựng mô hình. Ban đầu đầu mỗi lứa chỉ  dám làm 15 nghìn đến 2 nghìn bịch, cũng đã không ít lần thất bại rủi ro do thiếu kinh nghiệm, thời tiết không thuận lợi nhưng nhờ cần cù, chịu khó, không nản chí nên  hợp tác xã  trồng nấm của Chị đã  lên đến 5 nghìn đến 6 nghìn bịch nấm mỗi vụ, mỗi năm làm từ 4 vụ, mỗi bịch nấm thu khoảng 1- đến 1.2 kg, giá 1 kg bán ra  thị trường 35 nghìn đồng. Trừ chi phí,  mỗi năm còn lãi ròng khoảng gần 150  triệu đồng. Mô hình trồng nấm của CCB Chu Thị Nhuận đã tạo công ăn việc làm cho 9/10 lao  động thời vụ, 5 lao động thường xuyên.  Mô hình không phải là lớn nhưng đã có thu nhập ổn định cho gia đình và một số chị em lao động nhàn rối ở địa phương.

 

       

Giờ đây, hợp tác xã trồng nấm do chị Chu Thị Nhuận làm chủ nhiệm đã thu hút được đông đảo khách hàng trong và ngoài phường. Sản phẩm làm ra đến đâu đều tiêu thu hết đến đó. Để mở rộng mô hình, trong năm 2017, Chị đã bàn với các thành viên đầu tư thêm nhà xưởng để mở rộng sản xuất. Với chị, không chỉ  làm giàu cho gia đình mà còn  tạo điều kiện việc làm cho chị em phụ nữ và hội viên CCB tăng thêm thu nhập, cải thiện cuộc sống cho chị em trên vùng đất tái định cư.

Phát huy phẩm chất " anh bộ đội cụ Hồ", không cam chịu đói nghèo lạc  hậu,  những hội viên hội CCB ở trên vùng tái định cư của TX.Kỳ Anh  luôn nêu cao ý thức tự lực, tự cường, năng động, sáng tạo khai thác tiềm năng, thế mạnh của địa phương và tìm cho mình một hướng đi phù hợp để phát triển kinh tế, giúp nhau thoát nghèo, làm kinh tế giỏi. Chị Chu Thị Nhuận ở phường Kỳ Long là một tấm gương đáng để mọi CCB học hỏi, làm theo.

 

                                                                  Theo Quỳnh Nga- Anh Tuấn/thixakyanh.hatinh.gov.vn