Hội Nông dân triển khai nhiều mô hình chăn nuôi gà siêu trứng

Để nhằm tạo điều kiện cho hội viên nhất là đối với chị em có công ăn việc làm, tăng thêm thu nhập., Hội nông dân thị xã Kỳ Anh đã triển khai nhiều mô hình chăn nuôi gà siêu trứng Ai Cập tại 4 xã phường, xã Kỳ Ninh, Kỳ Hoa và phường Kỳ Trinh,Kỳ Phương.
Mô hình nuôi ga siêu trứng của chị em hôi viên Phu nữ khu tái định cư thôn Đông Yên xã Kỳ Lợi

 

 

 

         Gà siêu trứng Ai Cập là giống gà có tính thuần, dễ nuôi, có hiệu quả kinh tế cao mỗi năm cho khoảng 200 - 210 quả trứng. Với hiệu quả kinh tế cao nên trong đợt này, Hội Nông dân thị xã Kỳ anh triển khai thả 2700 con cho gần 40 hộ dân tham gia nuôi, trung bình mỗi hộ nuôi 70 con, mỗi con có trọng lượng  1,2 đến1,5kg. Giống gà được đặt hàng từ Viện Chăn nuôi Việt Nam nên chất lượng cao. Chi phí ban đầu  hết khoảng 20 triệu đồng/1 hộ, chủ yếu là đầu tư xây mới chuồng trại, mua con giống, thức ăn.... Nhờ được tập huấn về kỹ thuật cũng như cách chăm sóc và chống dịch bệnh nên hịên này đàn gà của mô hình đang phát triển tốt, không có dịch bệnh xảy ra., dự định trong thời gian tới sẻ cho ra sản phẩm trứng.

Được biết, trong thời gian tới, Hội nông dân sẽ triển khai thêm nhiều mô hình trên toàn địa bàn, góp phần tao công ăn việc làm, tăng thu nhập cho bà con nông dân./.

 

                                   Theo Hoàng Trang – Anh Tuấn/thixakyanh.hatinh.gov.vn