Lấy trẻ làm trung tâm - phương pháp hay giúp trẻ phát triển toàn diện

Lấy trẻ làm trung tâm - phương pháp hay giúp trẻ phát triển toàn diện
Sáng ngày 13/11, phòng Giáo dục & Đào tạo thị xã Kỳ Anh tổ chức chuyên đề thực hành phương pháp giáo dục lấy trẻ làm trung tâm tại cụm Mầm non số 2, được tổ chức tại Trường mầm non Hoa Mai, phân hiệu Hai.

    Được biết, phương pháp giáo dục lấy trẻ làm trung tâm là giáo dục trẻ trên quan điểm người giáo viên phải có những hiểu biết về trẻ (sở thích, nhu cầu, mong muốn, khả năng của trẻ) để tạo ra môi trường giáo dục vui tươi, tạo ra những trải nghiệm thúc đẩy sự tìm tòi ham hiểu biết của trẻ. Qua đó, giáo viên cho trẻ quyền được lựa chọn hoạt động, khuyến khích sự sáng tạo của trẻ, tạo cơ hội, động viên trẻ phát biểu, nhận xét, đặt câu hỏi.

    Tại buổi chuyên đề, các em học sinh được các cô giáo hướng dẫn tham quan vườn bách thú, được tự tay làm những con vật từ những đồ vật quen thuộc hàng ngày như nắp chai, lá cây, đá cuội; được hóa thân thành những nhà khoa học nhí, nghiên cứu cách thổi bóng diệu kỳ từ dấm và bột...Với cách giảng dạy hấp dẫn, lý thú, hoạt động trải nghiệm hết sức thiết thực nên các bạn học sinh rất hào hứng và thích thú theo dõi.

   Cũng tại đây, các thầy cô giáo đã trao đổi, chia sẻ nhiều kinh nghiệm trong công tác giảng dạy, nhất là trong việc thực hành phương pháp giáo dục lấy trẻ làm trung tâm. Với tinh thần trách nhiệm cao cùng với lòng yêu trẻ mến nghề, các thầy cô giáo sẽ phát huy được những điểm mạnh của mình, phối hợp tốt với trẻ trong quá trình lấy trẻ làm trung tâm.