FAO và CAFS hợp tác nhằm tăng cường tính bền vững của khai thác và nuôi trồng thủy sản

FAO và CAFS hợp tác nhằm tăng cường tính bền vững của khai thác và nuôi trồng thủy sản
Quan hệ đối tác nhằm thúc đẩy chuyển giao công nghệ và phát triển năng lực thông qua Hợp tác Nam-Nam và thúc đẩy các nỗ lực chung nhằm tăng cường quản lý khai thác và nuôi trồng thủy sản bền vững toàn cầu, đặc biệt là ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

 

Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hợp Quốc (FAO) và  Viện Hàn lâm Khoa học Thủy sản Trung Quốc (CAFS)  đã đồng ý tăng cường hợp tác và xây dựng năng lực và tính bền vững của khai thác và nuôi trồng thủy sản ở các nước đang phát triển.

Khai thác và nuôi trồng thủy sản được cho là có năng lực - nếu được hỗ trợ và phát triển theo cách thức điều tiết và nhạy cảm với môi trường - góp phần quan trọng vào việc cải thiện cuộc sống và sinh kế của các cộng đồng ở các nước đang phát triển và giúp họ đạt được các Mục tiêu Phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc”.

Theo thỏa thuận, FAO và CAFS sẽ tạo điều kiện cho các chung, trao đổi thông tin và chuyển giao công nghệ. Các đối tác hỗ trợ các sáng kiến ​​nhằm thúc đẩy giảm thiểu và thích ứng với khí hậu và giúp xây dựng khả năng phục hồi của ngư dân và những người khác làm việc trong ngành, đồng thời tăng cường nỗ lực tăng quy định và an toàn các sản phẩm cá cho thương mại khu vực và toàn cầu.

Hợp tác Nam-Nam (SSC), cùng với Hợp tác Tam giác, bao gồm các nước thứ ba và các đối tác khác, được cho là phá vỡ sự phân đôi truyền thống giữa các nhà tài trợ và người nhận và đã tạo ra việc làm, hỗ trợ cơ sở hạ tầng và thúc đẩy thương mại.

Thông qua hợp tác này, FAO đã đào tạo hơn 2.000 chuyên gia và kỹ thuật viên cho hơn 80 quốc gia ở Châu Phi, Châu Á, Châu Mỹ Latinh, Bắc Phi và các nơi khác trong hơn 20 năm qua.

Kể từ khi FAO và Trung Quốc thành lập Chương trình SSC năm 2009, các chuyên gia từ Trung Quốc được cho là đã chia sẻ kiến ​​thức và công nghệ của họ với nông dân ở châu Phi và châu Á để nâng cao năng suất nông nghiệp và bền vững trong các lĩnh vực như sản xuất ngũ cốc, chăn nuôi, thủy sản và nuôi trồng thủy sản.

V.A/ https://www.mard.gov.vn/