Hội ND Hà Giang: Hỗ trợ nông dân tiêu thụ 20 tấn cam sành

(Cổng ĐT HND) - Huyện Bắc Quang và Quang Bình hiện có trên 6,6 nghìn ha cam sành, năng suất ước đạt 115 tạ/ha. Tuy nhiên, hiện tượng cam rụng hàng loạt trong những ngày trung tuần tháng 2 khiến nhiều bà con lo lắng và bị thiệt hại hàng trăm tỷ đồng.
Hội ND tỉnh hỗ trợ tiêu thụ cam giúp bà con nông dân vượt qua khó khăn
Trước những khó khăn đó, Ban Thường vụ Hội ND tỉnh đã hỗ trợ tiêu thụ cam giúp nông dân 3 huyện: Bắc Quang, Vị Xuyên, Quang Bình.
 

Theo đó, cán bộ Hội được phân công xuống cơ sở rà soát, đánh giá thực trạng tình hình cam rụng tại các huyện trên; đồng thời, ưu tiên hỗ trợ tiêu thụ cam giúp các địa phương. Qua rà soát thực tế, Hội đã lựa chọn Tổ hợp tác trồng cam VietGap gồm 18 hộ tại thôn Sơn Nam, xã Hương Sơn- huyện Quang Bình để hỗ trợ thông qua việc đồng thời tổ chức gian hàng rộng 30 m2  tại trụ sở cơ quan Hội ND tỉnh để trưng bày giới thiệu và tiêu thụ sản phẩm.
 

Trong 7 ngày, có trên 7 tấn cam được người tiêu dùng tiêu thụ. Song song với đó, mỗi cán bộ Hội nêu cao tinh thần trách nhiệm, giới thiệu tiêu thụ cam giúp người dân thông qua mạng xã hội.

 
Đặc biệt, Ban Thường vụ Hội ND tỉnh còn chủ động kết nối với nhiều địa phương và các Trung tâm Hỗ trợ nông dân của Hội ND các tỉnh như: Hòa Bình, Bắc Ninh, Nghệ An, Hà Tĩnh… để hỗ trợ tiêu thụ cam giúp bà con nông dân. Qua đó, 20 tấn cam ở tuần kết nối đầu tiên đã được tiêu thụ.

 
Thông qua sự kết nối của cán bộ Hội ND tỉnh, nhiều hợp đồng tiêu thụ cam được giao ước ký kết. Theo đó, chủ vườn cam trực tiếp đứng ra ký hợp đồng cung ứng cam cho các bên thu mua. Hiện tại, tình hình tiêu thụ cam tại 2 huyện Bắc Quang và Quang Bình đã ổn định trở lại, lượng cam tồn không nhiều, nhiều hộ đã bán được hết, đảm bảo theo khung thời vụ Sở Nông nghiệp và PTNT khuyến cáo.
 

Có thể thấy, với sự vào cuộc kịp thời của Hội ND tỉnh đã góp phần tạo ra sức lan tỏa mạnh mẽ trong xã hội để tiếp sức giúp các hộ trồng cam vượt qua khó khăn, thúc đẩy việc tiêu thụ sản phẩm với giá bán ổn định.
Nguyễn Thị Lương/http://www.hoinongdan.org.vn/