Hội nghị tổng kết công tác Dân vận năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020

Hội nghị tổng kết công tác Dân vận năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020
Sáng ngày 08/01, Thị ủy Kỳ Anh đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác dân vận của hệ thống chính trị năm 2019, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2020. Tham dự Hội Nghị có lãnh đạo Ban dân vận Tỉnh ủy; Các đồng chí Đặng Văn Thành – TUV- Bí thư Thị ủy, Phan Duy Vĩnh – Phó Chủ tịch TT UBND thị xã, Nguyễn Thị Phương Hải -Trưởng ban Dân vận thị ủy chủ trì hội nghị.

 

 

Các đồng chí chủ trì hội nghị

 

 

         Năm  2019, Ban dân vận Thị ủy đã tham mưu cho BTV Thị ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác dân vận gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo triển khai thực hiện các chỉ thị, công văn, ban hành nhiều kế hoạch, quyết định, đề cương, thông báo và tổ chức nhiều hội nghị ký kết, sơ tổng kết các hội nghị, chuyên đề... Trong công tác dân vận chính quyền đạt được kết quả  tốt, công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo của công dân được quan tâm chỉ đạo với tổng số 56/68 vụ việc được giải quyết. Công tác dân vận của lực lượng vũ trang được chú trọng, thường xuyên nắm bắt trao đổi thông tin về tình hình trên địa bàn, đặc biệt là những địa bàn trọng điểm phức tạp, tích cực tuyên truyền, vận động, tổ chức nhiều chương trình giúp đỡ nhân dân thực hiện tốt các phong trào của địa phương,góp phần bảo ANTT, ATXH trên địa bàn. Công tác dân vận của Mặt trận tổ quốc, các đoàn thể chính trị xã hội, hội quần chúng đã tập trung tuyên truyền, đoàn viên, hội viên và nhân dân nắm vững, tổ chức thực hiện các chủ trương của Đảng, pháp luật của nhà nước, đẩy mạnh phong trào thi đua, các cuộc vận động nhằm phát triển sản xuất, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.. Hoạt động khối dân vận ở xã- phường, cơ quan  trực thuộc đã bám sát chương trình, kế hoạch của Ban dân vận thị ủy,  nhiệm vụ  chính trị của địa phương.  Góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị trong phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đơn vị.

 

Lãnh đạo Ban dân vận tỉnh ủy phát biểu tại HN

 

Đồng chí Đặng Văn Thành, TUV Bí thư Thị ủy phát biểu chỉ đạo và kết luận hội ngh

Đồng chí Nguyễn Thị Phương Hải, UVBTV, Trưởng ban Dân Vận Thị ủy thông qua báo cáo tổng kết

          Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, lãnh đạo Ban dân vận Tỉnh ủy và đ/c Đặng Văn Thành- TUV- Bí thư Thị ủy đã đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác dân vận của hệ thống chính trị thị xã Kỳ Anh trong năm qua. Về nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, các tổ chức đoàn thể  bám nắm tình hình đoàn viên hội viên cơ sở, gắn kết phong trào thi đua của hội với nhiệm vụ chính trị của thị xã; Tập trung quan tâm giải quyết các chế độ, chính sách an sinh xã hội, đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho nhân dân. Tăng cường kiểm tra, xây dựng các mô hình dân vận khéo trên địa bàn; Tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả việc thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở; nêu cao trách nhiệm của người đứng đầu các tập thể trong công tác dân vận xây dựng NTM, ĐTVM. Phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và nhân dân để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương.