Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng ngày môi trường thế giới

Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng ngày môi trường thế giới
Ngày Môi trường thế giới năm 2019 với chủ đề “Ô nhiễm không khí” nhằm kêu gọi tất cả các quốc gia, cộng đồng và xã hội cùng hành động để cải thiện chất lượng môi trường không khí ở tất cả các thành phố và khu vực trên toàn thế giới.

Đông đảo đoàn viên thanh niên hưởng ứng ngày môi trường thế giới

Ngày Môi trường thế giới là dịp để mọi người tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường và nhận ra những thách thức chúng ta đang phải đối mặt để xây dựng mục tiêu chung là sự phát triển bền vững của môi trường xung quanh.

Trong nhiều năm liền hưởng ửng ngày môi trường thế giới, huyện Nghi Xuân đã tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong toàn dân về trách nhiệm bảo vệ môi trường bằng nhiều việc làm thiết thực, đặc biệt là qua những hành động nhỏ hàng ngày như phân loại, xử lý rác hữu cơ tại nơi phát sinh sẽ góp phần bảo vệ môi trường và gián tiếp tác động tới biến đổi khí hậu toàn cầu.

Ngay trong sáng 1/6, nhiều cơ quan đơn vị trên địa bàn huyện đã tích cực hưởng ứng làm vệ sinh môi trường, dọn dẹp cảnh quan trong và ngoài khuôn viên trụ sở công tác UBND các xã: Xuân Hồng, Xuân Lĩnh, Tiên Điền, Xuân Mỹ, Cổ Đạm… và nhân dân đã hưởng ứng làm vệ sinh đường làng, ngõ xóm, khơi thông cống rãnh thoát nước, thu gom rác thải đào hố đốt và chôn lấp rác thải tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp. Riêng tại xã Xuân Lĩnh, trong sáng nay đã có hàng ngàn Cán bộ, hội viên, đoàn viên, thanh niên hăng say tham gia các hoạt động vì môi trường xanh, sạch đẹp trên địa bàn.

Người dân hưởng ứng tích cực

Đây là hoạt động có ý nghĩa rất thiết thực được huyện Nghi Xuân duy trì thực hiện hàng năm.

Hồng Quang
Nguồn tin: 
http://nghixuan.hatinh.gov.vn