Nhiều sản phẩm thân thiện môi trường “chinh phục” người tiêu dùng

Nhiều sản phẩm thân thiện môi trường “chinh phục” người tiêu dùng
Nhiều sản phẩm thân thiện môi trường được làm từ cà chua lên men như: nước rửa bát, rửa tay, cọ sàn, cọ toa lét, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người tiêu dùng. Ống hút ngũ cốc; hộp cơm, cốc canh làm từ bã mía; túi xách làm từ tinh bột ngô, thay túi nylon.

Các sản phẩm ngày càng được sự đón nhận của người tiêu dùng và các nhà sản xuất cũng đã chuẩn bị đủ nguồn cung phục vụ nhu cầu dịp Tết Nguyên đán 2020.

1.JPG
Khách hàng lựa chọn các sản phẩm “cô cà chua” tại hội chợ.
 

“Cô cà chua sạch tuốt”

Công ty cổ phần Phát triển Thảo mộc xanh (phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội) sản xuất 6  sản phẩm thân thiện môi trường, gồm: nước rửa bát, rửa tay, cọ sàn, cọ toa lét, nước giặt và “cô cà chua sạch tuốt”, giúp làm sạch đồ gia dụng trong gia đình. Tất cả được làm từ quả cà chua lên men vi sinh.

Song, để có được những “cô cà chua yêu nước đó”, ông Nguyễn Đình Nguyên, tác giả của bộ sản phẩm,  đồng thời là Giám đốc Công ty, đã phải nghiên cứu 10 năm ròng rã.

Ông Nguyên vui mừng cho biết, các sản phẩm của Công ty được sản xuất hoàn toàn từ tự nhiên, thân thiện với môi trường và giá cả cực kỳ “mềm”, mọi gia đình đều có cơ hội để dùng tiện lợi.

Cụ thể, sản phẩm nước rửa chén giúp làm sạch đồ sứ, thủy tinh, pha lê, tạo lớp màng bóng sinh học. Không tồn dư hóa chất, không bào mòn men sứ, làm tăng tuổi thọ sản phẩm; giúp khử mùi, diệt khuẩn và nấm mốc, giá 68.000 đồng/chai 500ml.

Nước rửa tay: Không gây khô da, bản thân quả cà chua là một “nhà máy dinh dưỡng”, cung cấp gần 20 loại vi chất có lợi cho sức khỏe con người, trong đó có vitamin A, C, K, magie, kali, pholate... Đặc biệt, khử mùi hôi tanh khó chịu như hải sản, mít…, giá bán ra chỉ 68.000 đồng/chai 500ml.

Nước giặt: Giúp bóc tách vết bẩn, không tẩy mòn quần áo. Đặc biệt, phù hợp với các loại vải mềm, linen, cotton. Không làm bai dão sợi vải, giữ nguyên độ thật, màu sắc cơ bản của vải; khi giặt, bụi bẩn sẽ được bọt đẩy ra bề mặt, trước khi xả đi. Có khả năng làm sạch lồng giặt, không phải dùng chất làm sạch lồng. Giá  niêm yết 62.000 đồng/500ml.

Nước lau sàn: Làm sạch, diệt vi khuẩn gây hại, nấm mốc, không làm hỏng men gạch, gỗ, nhựa..., tạo lớp màng bóng sinh học, bảo vệ sàn nhà, giúp chống lại tác nhân gây bệnh. Loại bỏ và ngăn ngừa các mùi hôi khó chịu, giá bán ra thị trường chỉ 62.000 đồng/chai 500ml.

Nước cọ toilet làm sạch bằng phương pháp lên men vi sinh, không làm mòn bề mặt; tạo lớp màng sinh học, giúp thiết bị vệ sinh mới và bền; mùi hương tinh dầu tự nhiên an toàn, dễ chịu. Nước thải tiếp tục khử mùi, làm sạch đường ống, cống rãnh, rất tốt cho môi trường sinh thái, giảm áp lực ô nhiễm cho sông suối, ao hồ. Giá 88.000 đồng/chai 500ml.

“Cô cà chua sạch tuốt” là dung dịch đậm đà, cấu trúc đặc biệt. Sản phẩm đa năng này có năng lực làm sạch đa dạng, ứng dụng trong nhiều hoàn cảnh. Giúp  làm sạch mạnh, an toàn cho nhà bếp, máy hút mùi, tủ lạnh, nồi cơm điện, đáy xoong, chảo, các vật liệu nhựa, gỗ, thủy tinh, inox. Ngoài ra, còn có tác dụng lau sàn, cọ nhà tắm; rửa kính, ô tô…

Giặt tẩy vết két nơi cổ áo, không làm mất màu, hay biến dạng bề mặt đồ vật. Giúp khử mùi hôi, tanh, khai ngay lập tức. Diệt khuẩn, nấm mốc mạnh mẽ, tạo lớp màng bóng sinh học bảo vệ đồ vật…Giá 88.000 đồng/chai 500ml.

Đặc biệt, cả 6 loại sản phẩm trên, đều an toàn cho mọi lứa tuổi, và tiết kiệm nước.

Ống hút ngũ cốc

Chị Hoàng Thị Lan Anh, Giám đốc Công ty cổ phần VinaStraws (xã Kim Lương, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương), cho biết, đầu năm 2019, một lần đọc báo, thấy ông hút nhựa gây ô nhiễm môi trường. Đồng thời, đã có một bạn trẻ ở Hàn Quốc, thay thế ống hút nhựa bằng ống hút làm từ bột gạo, ngũ cốc, tôi nảy ý tưởng thử nghiệm.

2.JPG
Trẻ em lựa chọn ống hút ngũ cốc ngày càng nhiều.

Ngay sau đó, chị gặp những người bạn làm việc trong lĩnh vực sinh hoá, thực phẩm để hợp tác. Rất may, nhóm bạn đã đồng ý, và tất cả cùng vào cuộc. Hiện, ống hút của Công ty được sản xuất 100% từ bột gạo, ngô, sắn, muối, nước, không có chất bảo quản, thay thế ống hút nhựa, có tuổi đời lên tới 500 năm, khi chôn trong lòng đất. Ngoài ra, để có màu sắc tự nhiên bắt mắt, như xôi gấc, xôi lá cẩm, ống hút của Công ty cũng có màu vàng của tinh bột nghệ, cà rốt; màu đỏ của lá cẩm; màu tím của hoa đậu biếc, 100% từ nước rau củ quả để tạo nên màu sắc cho ống hút.    

Theo đó, ống hút có thể sử dụng được 1,5 - 2 giờ, sau đó ống sẽ nở ra, nhưng vẫn giữ nguyên hình dạng, không làm ảnh hưởng đến mùi vị của thức uống, và có thể ăn được. Hoặc rơi xuống ao, cá ăn cũng rất tốt, không hề ảnh hưởng đến môi trường; sản phẩm có hạn sử dụng 18 tháng và lưu ý cần bảo quản nơi khô ráo. Giá bán bình quân 25.000 đồng/hộp/ 50 ống, khoảng 500 - 800 đồng/ống, tuỳ đường kính ống. 

Sản phẩm tiện ích hàng ngày

Chị Phạm Thị Duyên, Giám đốc Công ty TNHH Bao bì xanh Thịnh Phát, đường 800A, phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy (Hà Nội), cho biết, Công ty có các sản phẩm tiện ích hàng ngày như: túi xách thân thiện môi trường, làm từ tinh bột ngô, thay túi nylon; hộp đựng cơm bằng bã mía; thìa, dĩa bằng gỗ…

3.JPG
Hộp cơm, túi xách làm từ ngô và bã mía.

Năm 2018, khi đang có con nhỏ, bé hay bị ốm, tìm hiểu nguyên nhân mới biết, trẻ con thường bị nhiễm bệnh do ô nhiễm môi trường. Vì vậy, chị nảy sinh ý tưởng sản xuất và cung cấp các sản phẩm thân thiện với môi trường, đảm bảo sức khoẻ người tiêu dùng.

Hiện, túi xách làm bằng tinh bột ngô, (ngô hạt, không biến đổi gen), và nhựa nguyên sinh, nhập khẩu từ  Đức. Hộp đựng cơm trưa, cốc đựng gia vị, thìa, dĩa an toàn tuyệt đối; không có chất gây ung thư khi đựng đồ nóng, hoặc dầu mỡ; nhập khẩu độc quyền từ Thái Lan, với giá  2.000 -5.000 đồng/hộp. Trước mắt, Công ty đang phải gửi công nhân sang Thái Lan để đào tạo và hợp tác, dự kiến, năm 2020 sản xuất tại Việt Nam.
Đặc biệt, sau 6- 12 tháng sử dụng, sản phẩm được thu gom lại, chôn xuống đất, không làm ảnh hưởng đến môi trường. Ngược lại, được phân huỷ 100%, và tan thành nước, mùn vi sinh, rất tốt cho cây trồng. Hiện, các sản phẩm trên đã được cấp chứng nhận an toàn thực phẩm của châu Âu.      

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Lương, Phó giám đốc Công ty Cổ phần tập đoàn Truyền thông và Xuất nhập khẩu Tân Phương Nam, cho biết: “Đáng ghi nhận là, ngày càng có nhiều người dân lựa chọn sản phẩm thân thiện môi trường, để đảm bảo sức khoẻ cho gia đình và cộng đồng. Nhất là các bạn trẻ, họ tiếp thu và hưởng ứng rất nhanh. Về phía nhà sản xuất, luôn mong muốn được góp phần bé nhỏ vào việc giảm thiểu các tác động xâm hại môi trường, hệ sinh thái, thông qua các giải pháp cụ thể, hiệu quả.

Mặt khác, đây cũng chính là chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước trong việc thúc đẩy quá trình khôi phục môi trường sống, trả lại sự trong lành cho thiên nhiên và chăm sóc sức khoẻ cộng đồng”.

 Theo Dương An Như/kinhtenongthon.vn
 
Hiện, sản phẩm đã được nhiều quán cà phê,  trà sữa ở Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương đón nhận. Đồng thời, đã có một số lượng lớn xuất khẩu sang các nước Anh, Úc, sản phẩm đã có Chứng nhận ISO - 2018.