Hà Tĩnh ngày đầu thực hiện lệnh ngừng các hoạt động kinh doanh

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, UBND tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu đóng cửa, tạm ngừng hoạt động các điểm vui chơi, giải trí, dịch vụ tập trung đông người. Hầu hết các cơ sở trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh, đã chấp hành nghiêm túc để phòng chống dịch bệnh.

Sáng 28/3, đồng loạt các địa điểm vui chơi giải trí như: Nhà hàng, quán bar, karaoke, các quán ăn... đều cơ bản đã đóng cửa. Cơ sở Karaoke Lan Anh Club ở xã Thạch Trung, thành phố Hà Tĩnh hiện chỉ bố trí hai nhân nhân viên làm nhiệm vụ quản lý và bảo dưỡng, vệ sinh máy móc thiết bị, cơ sở vật chất để tránh hư hỏng. 

Karaoke Sơn Tùng ở trên đường Hà Tôn Mục cũng là một trong những địa điểm giải trí sôi động tại TP Hà Tĩnh. Nhưng sau khi có chủ trương đóng cửa, tạm ngừng hoạt động cơ sở này cũng đã nghiêm túc thực hiện theo quy định.

Quyết định tạm ngừng hoạt động kinh doanh của Lan Anh Club

Qua thực tế thì hầu hết các quán karaoke, quán bar, massage trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh đều đóng cửa, ngừng hoạt động để phòng dịch Covid-19. Bên cạnh ý thức chấp hành của cá nhân, doanh nghiệp, thì chính quyền địa phương và lực lượng chức năng trên địa bàn cũng đã làm tốt công tác tuyên truyền, ký cam kết, thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở và xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm.

Lực lượng Công an kiểm tra việc tuân thủ quy định tại các cơ sở kinh doanh, lưu trú

Việc tạm dừng hoạt động kinh doanh, sẽ gây thất thu đối với các chủ cơ sở, thế nhưng ở thời điểm này, việc chấp hành nghiêm chỉ đạo của UBND tỉnh là thể hiện trách nhiệm với cộng đồng trong bối cảnh cả nước chung tay phòng, chống dịch Covid-19./.

       Trọng Thái /HTTV