Bưởi Phúc Trạch chuẩn VietGAP: Hình thức đẹp, năng suất cao

Bưởi Phúc Trạch chuẩn VietGAP: Hình thức đẹp, năng suất cao
Ngân hàng Đầu tư Phát triển Việt Nam, chi nhánh Hà Tĩnh phối hợp với Trung tâm khuyến nông tỉnh vừa nghiệm thu mô hình thâm canh bưởi Phúc Trạch theo tiêu chuẩn VietGap tại huyện Hương Khê.

 

Năm 2016, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam đã tài trợ 5 tỷ đồng để thực hiện mô hình thâm canh bưởi Phúc Trạch chất lượng cao và nuôi cá nước ngọt theo tiêu chuẩn VietGAP.

Triển khai mô hình này, tại huyện Hương Khê đã có 85 hộ trồng bưởi, trồng cam với diện tích 25 ha ở 4 xã: Hương Thủy, Gia Phố, Hương Đô, Hương Trạch, trong đó có 19 hộ với diện tích 5 ha được đầu tư hệ thống tưới nhỏ giọt. Để thực hiện mô hình này, Trung tâm khuyến nông Hà Tĩnh đã tổ chức các lớp tập huấn chuyển giao công nghệ bưởi Phúc Trạch theo tiêu chuẩn VietGAP, phía Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam hỗ trợ 50% chi phí vật tư chăm sóc.

Những vườn Bưởi Phúc Trạch chăm sóc đúng chuẩn VietGAP sai quả, hình thức đẹp

 

Đến nay, bưởi đã cho thu hoạch, qua tiến hành nghiệm thu các mô hình cho thấy: Việc đầu tư thâm canh bưởi theo tiêu chuẩn VietGAP đã cho hiệu quả rõ rệt. Cây Bưởi thường xuyên bổ sung được độ ẩm, tăng thêm lộc, tỷ lệ đậu quả đồng đều, hạn chế được tình trạng rám nắng, tình trạng tồn dư thuốc bảo vệ thực vật trên sản phẩm và hạn chế rõ rệt chấm đen trên quả. Năng suất tăng khoảng 30% so với trước.

Đây là những kết quả bước đầu đáng ghi nhận để triển khai nhân rộng nhiều hơn các mô hình thâm canh bưởi Phúc Trạch theo tiêu chuẩn VietGAP.

Theo Nguyễn Tâm/hatinhtv.vn