Giá trị nổi bật toàn cầu của di sản văn hóa làng Trường Lưu

Giá trị nổi bật toàn cầu của di sản văn hóa làng Trường Lưu
Nhằm đánh giá được các giá trị nổi bật của văn hóa Trường Lưu, làm cơ sở để giúp các cơ quan chức năng lập hồ sơ đệ trình xét Di sản tư liệu thế giới. Ngày 27/02/2020, Sở KH&CN Hà Tĩnh đã tổ chức họp xét duyệt đề tài "Nghiên cứu giá trị nổi bật toàn cầu của Hoa sứ trình đồ để đề cử di sản tư liệu Chương trình Ký ức Thế giới", do GS.VS. Nguyễn Huy Mỹ - Viện KH&CN Việt Nam làm chủ nhiệm phối hợp với Chi hội Văn hóa Việt Nam tại Hà Tĩnh thực hiện trong thời gian 18 tháng.

Mục tiêu chính của đề tài: Nghiên cứu và quảng bá tính nổi bật của hệ thống di sản Trường Lưu, đặc biệt của "Hoàng hoa sứ trình đồ", làm cơ sở cho việc lập hồ sơ đề cử di sản tư liệu Chương trình Ký ức Thế giới. Đồng thời, kết quả nghiên cứu của đề tài cũng góp phần vào việc phục vụ nhiệm vụ phát triển du lịch và văn hóa của Việt Nam nói chung và tỉnh Hà Tĩnh nói riêng.

Tại buổi xét duyệt do TS. Võ Hồng Hải - UVBTV, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm chủ tịch Hội đồng. Các thành viên đã trao đổi, góp ý, soát xét, hoàn thiện và chấm điểm đồng ý cho đề tài được sớm triển khai.
Theo QT/skhcn.hatinh.gov.vn