Huyện Can Lộc thành lập Hiệp hội trồng Cam Thượng Lộc

Huyện Can Lộc thành lập Hiệp hội trồng Cam Thượng Lộc
Ngày 29/11/2019, Ủy ban nhân dân huyện Can Lộc đã ban hành Quyết định số 3314/QĐ-UBND về việc cho phép thành lập Hiệp hội trồng Cam Thượng Lộc.

Lãnh đạo Hội Nông dân Việt Nam, tỉnh Hà Tĩnh và huyện Can Lộc tham quan mô hình trồng Cam của ông Bùi Đình Bồi ở xã Thượng Lộc

Hiệp hội trồng Cam Thượng Lộc là tổ chức xã hội - nghề nghiệp, tổ chức và hoạt động theo Điều lệ được Ủy ban nhân dân huyện phê duyệt, tuân thủ quy định của pháp luật, chịu sự quản lý nhà nước của Ủy ban nhân dân. Hiệp hội trồng Cam Thượng Lộc có tư cách pháp nhân, con dấu và tài khoản riêng, tự đảm bảo kinh phí, trụ sở, phương tiện và các điều kiện hoạt động.

Cam Thượng Lộc ngày càng khẳng định được thương hiệu trên thị trường

Sự ra mắt của Hiệp hội trồng Cam Thượng Lộc đã mang đến động lực mới cho những người sản xuất có khát vọng, để các hộ phấn đấu xây dựng thương hiệu, sản xuất thâm canh theo tiêu chuẩn VietGap và là giải pháp để nâng cao giá trị của sản phẩm cam vùng Trà Sơn, tạo lợi thế cạnh tranh cho sản phẩm trên thị trường.

Vườn cam của gia đình chị Võ Thị Loan ở xã Thượng Lộc 

* Những năm qua, các chính sách khuyến khích phát triển sản xuất đã tiếp tục tạo động lực cho việc mở rộng diện tích cam ở vùng Trà Sơn từ 150 ha vào năm 2010 đến nay đã tăng lên hơn 700 ha, sản lượng ước đạt 6.000 tấn.