Vượng Lộc: Khởi công xây dựng nhà văn hóa thôn Đoài Duyệt

Thiết thực lập thành tích chào mừng thành công đại hội đảng bộ huyện khóa XXXV và đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, quyết tâm phấn đấu đưa địa phương đạt chuẩn NTM vào năm 2016 . Xã Vượng Lộc và bà con nhân dân thôn Đoài Duyệt vừa tổ chức lễ khởi công xây dựng hội quán thôn.
Vượng Lộc: Khởi công xây dựng nhà văn hóa thôn Đoài Duyệt

Thôn Đoài Duyệt, xã Vượng Lộc được sáp nhập từ hai thôn 7 và 8, với 170 hộ dân, 650 nhân khẩu, trong đó 1/3 là đồng bào có đạo. Thời gian qua, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của cấp ủy chính quyền địa phương, và sự chung tay góp sức của bà con nhân dân, bộ mặt nông thôn của thôn có nhiều chuyển biến mạnh mẽ.

Để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của người dân và góp phần vào việc xây dựng NTM của địa phương, sau khi bàn bạc và được sự đồng thuận cao của toàn thể nhân dân, cấp ủy chính quyền thôn đã đi đến quyết định xây dựng nhà văn hóa thôn với diện tích 180m2, trên khuôn viên 2000m2. Dự kiến tổng kinh phí xây dựng là 650 triệu đồng, trong đó 200 triệu được hỗ trợ từ các cấp, số còn lại do người dân và con em xa quê tự nguyện đóng góp bằng tiền, ngày công và nguyên vật liệu. Theo hợp đồng công trình sẽ hoàn thành sau hơn 2 tháng kể từ ngày khởi công.

Được biết đây là nhà văn hóa thứ 4 trên địa bàn xã Vượng Lộc được xây dựng mới kể từ đầu năm 2015 lại nay.
 
Anh Đức
Đài Can Lộc