CÁN BỘ, CÔNG NHÂN VIÊN CHỨC LAO ĐỘNG ĐỒNG HÀNH XÂY DỰNG NTM

Đồng hành với các địa phương trong xây dựng NTM, đặc biệt là các xã về đích trong năm nay, LĐLĐ huyện đã chỉ đạo công đoàn cơ sở hưởng ứng ngày thứ 7, chủ nhật NTM.
CÁN BỘ, CÔNG NHÂN VIÊN CHỨC LAO ĐỘNG ĐỒNG HÀNH XÂY DỰNG NTM

 Đối với xã Đức Yên, tiêu chí cơ sở vật chất văn hóa là một trong những tiêu chí khó. Do vậy từ đầu năm đến nay, xã Đức Yên đã tập trung toàn lực để thực hiện tiêu chí này. Đến nay, 5 nhà văn hóa thôn xóm được xây dựng mới, cơ sở vật chất cơ bản đáp ứng . Tại thôn Tân Định, có 240 hộ dân, với 1100 nhân khẩu, là đơn vị duy nhất của xã Đức Yên có giáo toàn tòng. Mặc dù còn nhiều khó khăn về điều kiện kinh tế, nhưng bà con rất đồng tình trong việc đóng góp xây dựng nhà văn hóa. Mặc dù Nhà văn hóa đã xây dựng xong, nhưng khuôn viên, sân vẫn chưa hoàn thiện, do thiếu kinh phí và nhân lực. Nắm bắt được nhu cầu về nhân lực từ cơ sở, LĐLĐ huyện đã huy động trên 50 cán bộ, đoàn viên thuộc công đoàn cơ sở Chi cục thuế, Trung tâm y tế dự phòng, Bảo hiểm xã hội tham gia giúp bà con nhân dân làm mặt bằng sân, đổ đất trồng bờ rào xanh. Anh Lê Trung Dũng – Chủ tịch công đoàn Chi cục thuế nói: cùng với hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn, chúng tôi xác định việc chung tay xây dựng NTM là nhiệm vụ chính trị quan trọng, vì vậy khi được vận động tham gia giúp đỡ các địa phương về đích anh em rất đồng tình và hưởng ứng tích cực. Trừ nhữnganh em ốm đột xuất, con nhỏ, còn lại chúng tôi huy động hết để giúp xã Đức Yên hôm nay.

     Ngoài thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, góp phần hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị, công chức lao động toàn huyện còn tham gia tích cực các phong trào, hoạt động chung sức xây dựng NTM. Đặc biệt tại 5 xã đăng ký về đích trong năm nay, địa phương nào cũng có hình ảnh, bàn tay lao động của cán bộ công chức, viên chức huyện nhà. Qua đó xây dựng hình ảnh đẹp về người cán bộ trung thành, tận tụy, phụng sự tổ quốc, phục vụ nhân dân. Anh Trần Cao Cường – Phó chủ tịch LĐLĐ huyện cho biết thêm: Từ đầu năm đến nay, LĐLĐ hyện đã vận động cán bộ, công nhân viên chức lao động ủng hộ ngày lương được trên 100 triệu đồng hỗ trợ các xã về đích xây dựng tủ sách, mua sắm một số cơ sở vật chất trong nhà văn hóa, chúng tôi cũng đã huy động 4 đợt lao động với sự tham gia của trên 200 đoàn viên công đoàn giúp các xã về đích xây dựng nhà văn hóa, vườn mẫu, chỉnh trang khu dân cư. Tinh thần của đoàn viên rất phấn khởi khi tham gia các hoạt động này.

      Từ nay đến cuối năm, LĐLĐ sẽ thường xuyên tổ chức ngày thứ 7, chủ nhật NTM. Trong đó trọng tâm là ủng hộ các địa phương ngày công lao động, tạo động lực để các đơn vị sớm hoàn thành tiêu chí như: nhà ở dân cư, xây dựng khu dân cư kiểu mẫu, vườn mẫu, cơ sở vật chất văn hóa…

Theo Thanh Tình – Ngọc Luyến/Đức Thọ