TÂN HƯƠNG: HUY ĐỘNG SỨC DÂN LÀM ĐƯỜNG GIAO THÔNG NỘI ĐỒNG

Thiết thực lập thành tích chào mừng bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, và phấn đấu hoàn thành tiêu chí giao thông trong xây dựng Nông thôn mới, xã Tân Hương đang phát động các thôn xóm ra quân làm đường giao thông nội đồng.Trong đó Thôn Tân Thành là đơn vị điển hình
50 cán bộ, chiến sỹ là dân quân tự vệ, trung đội mạnh cùng tham gia giúp nhân dân thôn Tân Thành làm đường GTNĐ.

50 cán bộ, chiến sỹ là dân quân tự vệ, trung đội mạnh cùng tham gia giúp nhân dân thôn Tân Thành làm đường GTNĐ.

Trong đợt này thôn Tân Thành (xã Tân Hương) xây dựng 200 m đường giao thông nội đồng. Đây là tuyến đường trục chính phục vụ đi lại sản xuất gần 15 ha lúa. Tuyến đường được đổ bê tông rộng 3,5 m, đảm bảo yêu cầu xây dựng Nông thôn mới. Tổng kinh phí đầu tư trên 100 triệu đồng. Trong đó huyện hỗ trợ 20 tấn xi măng trị giá 30 triệu đồng, nhân dân đóng góp 35 triệu đồng mua cát, đá, sỏi và 200 ngày công trị giá 40 triệu đồng. Thôn Tân Thành có 121 hộ, chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp, tuy nhiên ý thức rõ trách nhiệm của mình trong xây dựng Nông thôn mới, sau khi được tuyên truyền, vận động 100% hộ dân đã thống nhất đóng góp tiền và ngày công lao động để xây dựng tuyến đường. Ông Nguyễn Đình Nghĩa – Thôn trưởng thôn Tân Thành – Xã Tân Hương cho biết: " Chủ trương xây dựng NTM đã được bà con nhân dân trong thôn chúng tôi hiểu và đồng tình thực hiện. Vì vậy khi phong trào làm đường GTNĐ được phát động bà con hưởng ứng rất nhiệt tình. Với cách làm huy động sức dân là chính nên sau khi 200 m này được hoàn thành, hệ thống GTNĐ của thôn chúng tôi đã được khép kín với tổng chiều dài 3 km, theo đó chúng tôi đã hoàn thành tiêu chí giao thông. Điều đáng ghi nhận là cùng với sự hỗ trợ của lực lượng dân quân trong toàn xã, bà con nhân dân tham gia làm, chúng tôi đã tiết kiệm được 40 triệu đồng tiền công mà đáng lẽ bà con nhân dân phải đóng nộp để hoàn thành 200 m đường này.

Tân Hương phấn đấu cuối năm 2016 hoàn thành tiêu chí giao thông 

 

       Từ đầu năm đến nay, các thôn xóm ở xã Tân Hương đều đã tổ chức ra quân làm đường GTNT, GTNĐ. Xã Tân Hương phấn đấu hoàn thành tiêu chí giao thông vào cuối năm nay. Điểm nổi bật trong phong trào làm đường giao thông nông thôn và giao thông nội đồng ở xã Tân Hương là khai thác có hiệu quả sức dân. Cùng với đó là sự tham gia tích cực của các lực lượng công an, quân sự, trung đội mạnh dân quân tự vệ, các đoàn thể. Từ đó tạo động lực để bà con nhân dân hưởng ứng chiến dịch có hiệu quả. Ông Nguyễn Thế Kỳ - Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự xã Tân Hương nói: Tân Hương là xã đời sống người dân còn nhiều khó khăn, vì vậy nếu huy động hoàn toàn vào sự đóng góp về kinh tế của người dân trong xây dựng cơ sở hạ tầng sẽ hết sức khó khăn. Nhưng không vì thế mà chúng tôi để ảnh hưởng đến tiến độ xây dựng NTM. Được sự phân công, điều động của cấp ủy, chính quyền địa phương, chúng tôi đã huy động gần 50 cán bộ, chiến sỹ là dân quân tự vệ, trung đội mạnh cùng tham gia giúp nhân dân thôn Tân Thành làm đường GTNĐ. Từ đó động viên, cổ vũ nhân dân, giúp bà con giảm bớt một khoản đóng nộp.

       Sau khi hoàn thành tiêu chí giao thông, xã Tân Hương tiếp tục động viên nhân dân chỉnh trang nhà ở, xây dựng vườn mẫu, khu dân cư kiểu mẫu. Trong đó lấy sức dân là chủ thể, cùng với sự hỗ trợ thiết thực của các ban, ngành đoàn thể./.

Theo Thanh Tình – Đức Thanh/Đức Thọ