Bí thư huyện ủy kiểm tra NTM tại Sơn Tân

Bí thư huyện ủy Nguyễn Quốc Lập cùng đoàn công tác của huyện vừa đi kiểm tra tiến độ thực hiện xây dựng nông thôn mới tại xã Sơn Tân.
Kiểm tra hệ thống đường GTNT

Thời gian qua, xã Sơn Tân đã tập trung nguồn lực thực hiện các phong trào thi đua, các tiêu chí NTM. Trong đó, xã chú trọng phát triển kinh tế, nâng cao đời sống nhân dân, đầu tư xây dựng điện, đường trường, trạm, chỉnh trang nhà văn hóa… Hiện nay, qua đánh giá Sơn Tân đã đạt 10 tiêu chí. Năm 2017, xã đang tiếp tục phấn đấu hoàn thành thêm 3 tiêu chí là: Cơ sở vật chất văn hóa, hộ nghèo và thu nhập. Để đạt mục tiêu đề ra, ngoài sự hỗ trợ, giúp đỡ của các cấp, các ngành, kêu gọi con em xã quê đồng hành xây dựng NTM, xã tiếp tục huy động nội lực trong nhân dân để hoàn thiện cơ sở vật chất các nhà văn hóa thôn, các khu thể thao thôn, khu liên hợp thể thao của xã; Bên cạnh đó, tiếp tục thúc đẩy phát triển sản xuất, chăn nuôi, nhất là nuôi trồng thủy sản nước ngọt và đẩy mạnh phong trào cải tạo vườn.

Kiểm tra tiến độ xây dựng nhà văn hóa xã Sơn Tân

 

Từ đầu năm đến nay, xã đã vận động nhân dân đóng góp gần 24 triệu đồng để mua sắm trang thiết bị nhà hội quán thôn, vận động con em xã quê ủng hộ trên 20 triệu đồng; Đã có 72 hộ dân hoàn thành việc cải tạo vườn tạp và đăng ký giống cây trồng, dự kiến giữa tháng 4 sẽ tiến hành trồng cây ăn quả các loại; Hiện xã đã cơ bản thực hiện xong việc phát quang, mở rộng đường, chuẩn bị nguồn lực cho việc cứng hóa đường GTNT đạt chuẩn.

Trường Mầm non Sơn Tân

và cơ sở vật chất các nhà văn hóa thôn

và xây dựng vườn mẫu

Bí thư Nguyễn Quốc Lập kết luận tại buổi làm việc với lãnh đạo xã Sơn Tân

 

Sau khi kiểm tra thực tế việc triển khai xây dựng cơ sở vật chất hạ tầng và cải tạo vườn trên địa bàn, nghe lãnh đạo xã báo cáo kết quả đạt được cũng như lộ trình thực hiện trong thời gian tới, Bí thư huyện ủy Nguyễn Quốc Lập cũng đã chia sẻ những khó khăn của địa phương và đề nghị Sơn Tân tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức về xây dựng NTM và ý thức trách nhiệm của mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân. Trong công tác xóa nghèo phải tìm cách làm phù hợp, sát thực tiễn để mỗi hộ nghèo tự nỗ lực vươn lên thoát nghèo bền vững; Đối với phong trào cải tạo vườn chú trọng nâng cao nhận thức, ý thức của người dân, chủ động cải tạo lại vườn hộ, huy động nội lực gia đình là chính, không trông chờ ỷ lại vào sự hỗ trợ của các cấp, các ngành. Cấp ủy, chính quyền địa phương chỉ đạo quyết liệt hội phụ nữ thực hiện phong trào 3 sạch, phát huy vai trò người phụ nữ trong gia đình. Đặc biệt, phải phát huy vai trò đầu tàu gương mẫu của mỗi gia đình cán bộ, đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ để thúc đẩy phong trào. Với quyết tâm, nỗ lực của địa phương, Bí thư huyện ủy tin rằng xã Sơn Tân sẽ phát huy tốt những kết quả đạt được, tiếp tục đoàn kết, cố gắng khắc phục khó khăn hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.

 

Theo Hương Hà/huongson.hatinh.gov.vn