Hà Tĩnh: Gương sáng trong việc thực hiện các phong trào thi đua do Hội phát động

Hà Tĩnh: Gương sáng trong việc thực hiện các phong trào thi đua do Hội phát động
Đó là ông Nguyễn Đình Hoàng ở thôn Kim Cương 2 ở xã biên giới Sơn Kim 1, huyện Hương Sơn.
Đoạn đường gia đình ông Hoàng hiến đất 2 lần để mở rộng đường, làm hàng rào, trồng hoa


Năm 2015, địa phương có chủ trương xây dựng nông thôn mới với nhiều chính sách ưu đãi giúp các hộ phát triển kinh tế, xây dựng vườn mẫu.
 
 
Với lợi thế diện tích đất vườn 4000 m2, thuận lợi cho phát triển kinh tế vườn hộ, ông đăng ký xây dựng vườn mẫu, đồng thời quy hoạch lại khu chăn nuôi, trồng cây ăn quả, rau màu, đào ao thả cá... Đến nay, mô hình vườn mẫu của ông gồm: Chuồng chăn nuôi với quy mô 15 con lợn nái và gần 150 con lợn thịt/lứa, nuôi khép kín từ khâu giống đến đầu ra và cung cấp giống cho bà con trong vùng; ao cá, vườn cây ăn quả bưởi da xanh, cam bù, cam chanh bắt đầu cho thu hoạch; đàn gà khoảng 100 con và chim bồ câu, hàng năm cho thu nhập từ 250 - 300 triệu đồng. Ngoài ra, ông còn cung ứng lợn giống cho nhiều hộ trong thôn. Đối với những hộ có hoàn cảnh khó khăn, ông cho nợ tiền đến khi xuất chuồng thì lấy tiền giống.
 
 
Cùng với việc tham gia xây dựng vườn mẫu, phát triển kinh tế, gia đình ông Hoàng còn hiến hơn 100mđất, tự nguyện đập hơn 40m tường rào mở rộng đường giao thông nông thôn.
 
 
Chủ tịch Hội ND xã Đỗ Thế Anh cho biết: Gia đình ông Nguyễn Đình Hoàng là hội viên, nông dân tiêu biểu trong phong trào xây dựng nông thôn mới và sản xuất kinh doanh giỏi của địa phương.
Theo Bùi Nhân Sâm/