Hội LHPN huyện truyền thông “ 5 không, 3 sạch”

Hội LHPN huyện truyền thông “ 5 không, 3 sạch”
Nhằm thực hiện có hiệu quả cuộc vận động thực hiện xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”, Hội LHPN huyện Hương Sơn đã tổ chức truyền thông cho phụ nữ thôn Thượng Tiến, xã Sơn Ninh về xây dựng gia đình “3 sạch”.

Tại buổi tuyên truyền, các chị em trong thôn được nghe Chị Võ Thị Hương - Chủ tịch Hội LHPN huyện Hương Sơn quán triệt những nội dung cơ bản về xây dựng NTM, các tiêu chí về xây dựng gia đình “ 5 không, 3 sạch ” thông qua những hình ảnh trực quan thực tế sinh động về mô hình nhà sạch, vườn đẹp, các khu dân cư kiểu mẫu, vườn mẫu, cải tạo vườn, làm hàng rào xanh ở các địa phương. Nội dung cụ thể của cuộc vận động “ 5 không ” là không vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội, không có bạo lực gia đình, không sinh con thứ 3 trở lên, không có trẻ suy dinh dưỡng, không có trẻ bỏ học và “ 3 sạch ” là sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ.

Buổi truyền thông cho phụ nữ thôn Thượng Tiến, xã Sơn Ninh về xây dựng gia đình “3 sạch”.

 

Đến nay, cuộc vận động đã được các cấp hội phụ nữ trong huyện tiếp tục duy trì thực hiện lồng ghép thông qua các phong trào thi đua tại địa phương cũng như chương trình công tác hội, đặc biệt gắn với phong trào xây dựng đời sống văn hóa, xây dựng nông thôn mới đem lại hiệu quả thiết thực.

Thông qua truyền thông nhằm giúp chị em hội viên nâng cao nhận thức và phát huy được vai trò của bản thân đối với gia đình và xã hội, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, hạnh phúc, từng bước đẩy lùi các tệ nạn xã hội và góp phần vào xây dựng nông thôn mới./.

 

Theo Hương Hà/huongson.hatinh.gov.vn