“Ngày thứ 7 tình nguyện” giải quyết thủ tục hành chính cho nhân dân

“Ngày thứ 7 tình nguyện” giải quyết thủ tục hành chính cho nhân dân
Hưởng ứng phong trào ngày thứ 7 tình nguyện, sáng ngày 14/3, Ban Thường vụ Huyện Đoàn Hương Sơn đã phối hợp cùng Công an huyện, chi đoàn UBND huyện và Đoàn xã Sơn Phú tổ chức tư vấn về các thủ tục hành chính và làm chứng minh nhân dân tại nhà cho người có công với cách mạng, người già neo đơn và người khó khăn trong đi lại tại xã Sơn Phú.

Đoàn đã trực tiếp đến nhà  các hộ gia đình là thân nhân gia đình chính sách, người già cả neo đơn khó khăn trong đi lại….hỗ trợ làm chứng minh nhân dân. Ngoài ra, Đoàn viên, thanh niên của các chi đoàn đã kết hợp tuyên truyền, cung cấp thông tin liên quan đến nhiều lĩnh vực cấp đổi CMND, cấp giấy chứng nhận QSD đất ở… cũng như giải đáp những thắc mắc cho người dân khi đến giải quyết thủ tục hành chính.

Nhờ đó đã giúp người dân giải quyết nhu cầu bức thiết trong việc thực hiện các giấy tờ tùy thân để làm thủ tục BHYT, BHXH và hưởng các quyền lợi của công dân theo quy định của pháp luật.

Hoạt động này không chỉ mang lại hiệu quả tích cực, được nhân dân đánh giá cao mà còn là môi trường để đoàn viên, thanh niên rèn luyện, trưởng thành, ý thức được vai trò, trách nhiệm của mình với cộng đồng.

Một số hình ảnh hoạt động:

 

 

Theo Bích Liên/huongson.hatinh.gov.vn