Phụ nữ Hương Sơn ra quân làm vệ sinh môi trường

Phụ nữ Hương Sơn ra quân làm vệ sinh môi trường
Thực hiện đợt cao điểm ra quân làm vệ sinh môi trường. Sáng ngày 6/8/2016 Ban thường vụ Hội LHPN huyện Hương Sơn tổ chức phát động ra quân đồng loạt trên toàn huyện.

Trước xu thế phát triển của xã hội, đời sống của nhân dân ngày một nâng cao, trong khi ý thức bảo vệ môi trường sống của một bộ phận người dân đang còn hạn chế. Hàng ngày, vẫn còn một lượng lớn rác thải, nước thải chưa qua xử lý, thải ra môi trường sống, gây ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe con người, làm mất mỹ quan thôn xóm. Từ thực tiễn đó, Hội LHPN huyện Hương Sơn đã phát động trong toàn hội viên ra quân bảo vệ môi trường, thu gom, quét dọn, xử lý rác thải. Ngay sau khi phát động đã có 31/32 xã, thị trấn 265/272 chi hội trong toàn huyện ra quân thực hiện. Đi đầu là Hội LHPN xã Sơn Quang - xã đang phấn đấu về đích xây dựng NTM trong năm 2016. Trong thời gian qua, cấp ủy chính quyền cũng như người dân nơi đây tích cực đẩy nhanh thực hiện các tiêu chí xây dựng NTM. Để góp phần đạt tiêu chí Môi trường trường, Hội LHPN xã sơn Quang đã huy động toàn thể hội viên trong toàn xã ra quân làm VSMT và giao chỉ tiêu cụ thể cho tầng chi hội để làm vệ sinh đường làng ngõ xóm, nạo vét mương nước, san lấp lòng lề đường. với tinh thần tự nguyện, các hội viên đã tích cực thực hiện tốt kế hoạch đề ra. Chị Đinh Thị Yến, Chủ tịch Hội LHPN xã Sơn Quang cho biết: Sau khi tiếp thu kế hoạch của Ban thường vụ Hội LHPN huyện về ra quân làm VSMT chúng tôi đã triển khai tận các chi hội và được các hội viên bàn bạc thống nhất, nên ngay sau khi ra quân 6/6 chi hội đều triển khai và đem lại hiệu quả thiết thực, nhiều điểm công cộng được dọn dẹp sạch sẽ, qua đây chị em phụ nữ đã ý thức hơn trong việc bảo vệ môi trường.

Sau một buổi ra quân, với tinh thần trách nhiệm cao, chị em phụ nữ toàn huyện đã thu gom được trên 30 tấn rác thải. Nhiều điểm công cộng, trục đường trọng điểm được vệ sinh sạch sẽ như: tuyến đường Hồ Chí Minh qua dốc Truông, đường 8B qua Sơn Châu, hội quán, sân vận động. Nhiều đơn vị thực hiện tốt như:  Sơn Lễ, Sơn Quang, Sơn Lâm, Sơn Châu, Sơn Bình, Sơn Kim I…Thông qua việc phát động ra quân làm vệ sinh môi trường trong toàn thể hội viên phụ nữ nhằm nâng ao nhận thức và ý thức về công tác bảo vệ môi trường trong xây dựng nông thôn mới; tạo sự chuyển biến tích cực về công tác bảo vệ môi trường trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ và nếp sống sinh hoạt của hội viên và nhân dân, từng bước hoàn thành tiêu chí môi trường, góp phần đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới trên địa bàn toàn huyện.

Một số hình ảnh ra quân vệ sinh môi trường:

 ​ 

 

Theo Khả sơn/Hương Sơn