Xã Sơn Diệm ra quân làm giao thông nông thôn

Thực hiện kế hoạch ra quân làm giao thông nông thôn thủy lợi nội đồng do huyện Hương Sơn phát động. Mặc dù những ngày này thời tiết không thuận lợi nhưng không khí ra quân sôi nổi khắp trên các thôn trên địa bàn xã Sơn Diệm đã thể hiện quyết tâm của cấp ủy chính quyền và sự đồng thuận của toàn dân.
Phá dỡ tường rào mở rộng đường giao thông nông thôn

Trong đợt ra quân lần này cùng với việc sẽ phát, bù đắp các lề đường, nạo vét, khơi thông  kênh mương đường giao thông nông thôn,  xã Sơn Diệm còn tập trung cao cho việc mở rộng các tuyến đường trục chính của các Thôn đảm bảo rộng từ 5-7m. Để việc vận động nhân dân hiến đất vườn, cây cối và hàng rào kiên cố để mở rộng đường giao thông đảm bảo theo tiêu chí NTM, xã Sơn Diệm đã thành lập ban chỉ đạo, tuyên truyền mục đích yêu cầu của đợt ra quân lần này, đồng thời giao cho các thành viên về tận các xóm, tuyên truyền vận động tháo gỡ khó khăn, chính vì thế ngay sau khi ra quân 100% hộ nằm trong diện mở rộng đường đều đồng tình cao. Gia đình chị Nguyễn Thị Sen ở thôn 6 là một trong những hộ trong đợt làm giao thông nông thôn lần này có diện tích đất vườn, cây cổ thụ và tường bê tông phải dỡ bỏ nhiều nhất, mặc dù gia đình chị đã nhiều lần hiễn đất, hiến cây để mở rộng đường giao thông, nhưng lần này nhờ làm tốt công tác tuyên truyền vận động nên gia đình chị đã tự nguyện phát bỏ hàng rào xây kiên cố, cây cối một cách vui vẻ, chị Nguyễn Thị Sen  cho biêt: Khi có chủ trương mở rộng đoạn đường này, gia đình tôi phải chặt bỏ một số lượng cây ăn quả có giá trị, phá bỏ bờ rào xây kiên cố gia đình tôi vô cùng tiếc vì công sức tiền của bỏ ra nhiều để làm được như thế. Ban đầu, thực lòng gia đình tôi cũng đồng tình với việc mở rộng đường nhưng chính quyền địa phương cũng như ban cán sự thôn đã tuyên truyền vận động và gia đình tôi thấy đây là một chủ trương đúng, nên chúng tôi đã đồng tình  để góp phần cùng với xã nhà hoàn thành tiêu chí về giao thông.

Là thôn được chọn xây dựng khu dân cư kiểu mẫu, trong những năm qua nhân dân thôn 6 đã đồng sức đồng lòng, đóng góp tiền của, ngày công để làm các công trình đường giao thông, hội quán, chỉnh trang vườn hộ, xây các hàng rào kiên cố, đảm bảo cảnh quan môi trường. Toàn thôn có 145hộ,  nhưng có trên 50 hộ gia đình phải hiến vườn, hiến cây cổ thụ, bờ rào trong đó có 14 hộ hiến nhiều nhất, ngoài diện tích đất vườn cây cối lâu năm thì các hộ còn phải dỡ bỏ gần 300m bờ tường bê tông kiên cố. Tuy vậy, các hộ ở đây đều đồng tình và vui vẽ, nhiều hộ gia đình đã huy động con cháu tập trung ra tham gia chiến dịch làm giao thông, điều này thể hiện công tác lãnh đạo chỉ đạo, sát với thực tế và tạo được sự đồng thuận cao trong nhân dân. Ông Lê Khắc Ái chủ tịch UBND xã Sơn Diệm cho biết thêm: sau có chủ trương ra quân làm giao thông nông thôn, chúng tôi đã xây dựng kế hoạch, phân công cán bộ phụ trách, chỉ đạo các thôn, nắm tình hình, làm tốt công tác tuyên truyền vận động, nên sau khi triển khai Nhân dân không những hiến đất vườn mà còn tự nguyện phá bỏ bờ tường  kiên cố với tinh thần rất vui vẻ,  phấn khởi. Bà con các thôn không những tham giao lao động theo chỉ tiêu mà nhiều hộ đã huy động 2 đến 3 người tham gia, đóng góp thêm tiền  để hưởng ứng phóng trào.

Đưa phương tiện cơ giới phục vụ trong đợt ra quân

 

Theo kế hoạch trong đợt ra quân làm giao thông nông thôn lần này xã Sơn Diệm sẽ chỉnh trang mở rộng tất cả các tuyến đường liên thôn, liên gia, đường vào khu sản xuất chăn nuôi trên đia bàn đạt từ 5-7 m, Cứng hóa  3 km đường giao thông, liên thôn, liên gia; 1km kênh mương nội đồng và 1km rãnh mương thoát nước, theo cơ chế nhà nước hỗ trợ xy măng. Ngoài ra xã còn trích kinh phí hỗ trợ mỗi km đường cứng từ 30-35 triệu đồng.

Với sự chỉ đạo, điều hành sát đúng của cấp ủy chính quyền và sự đồng thuận cao của toàn dân, Phong trào làm GTNT ở xã Sơn Diệm đang diễn ra sôi nổi, rộng khắp, với quyết tâm phấn đấu đạt và vượt kế hoạch chỉ tiêu đề ra.

Theo Khả Sơn/huongson.hatinh.gov.vn