Bí thư Huyện ủy kiểm tra công tác phòng chống dịch tả lợn châu Phi trên địa bàn

Sáng nay 13/6, Bí thư Huyện ủy Phan Tấn Linh cùng các ngành liên quan đã đi kiểm tra công tác phòng chống dịch tả lợn châu Phi tại một số địa phương, điểm chốt trên địa bàn.
Bí thư Huyện ủy Phan Tấn Linh kiểm tra nhật ký tại điểm chốt xã Xuân Lĩnh

Đoàn đã kiểm tra tại chốt kiểm soát động vật tại xã Cương Gián, Xuân Lĩnh và 2 chốt tại thị trấn Xuân An.

Ngoài thực hiện các công tác tuyên truyền trên thông tin đại chúng cho các hộ chăn nuôi phun tiêu độc khử trùng tại các trang trại, gia trại thì Nghi Xuân đã lập 6 chốt kiểm soát động vật tại các cửa ngõ quan trọng của huyện. Theo đó, đã cấp hơn 2.800 lít hóa chất cho các địa phương và các chốt phun tiêu độc.

Trong quá trình thực hiện đã kiểm soát được 91 lượt phương tiện vận chuyển lợn ra vào địa bàn với số lượng 5.492 con. Trong đó lập biên bản xử lý theo quy định 3 phương tiện vận chuyển lợn với số lượng 21 con không qua kiểm dịch, tiêu hủy 10 con lợn giống đưa vào địa bàn không rõ nguồn gốc xuất xứ.

...tại điểm chốt xã Cương Gián

Qua kiểm tra, Bí thư Huyện ủy đã động viên các thành viên tại các chốt trực khắc phục khó khăn, tập trung cao cho công tác kiểm tra, thường xuyên túc trực, kiểm tra chặt chẽ các phương tiện vận chuyển lợn đi qua trên địa bàn, phát hiện, xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm.

Theo Đức Đồng/nghixuan.hatinh.gov.vn