Ban Chỉ đạo xây dựng NTM huyện Vũ Quang làm việc với xã Hương Quang

Đ/c Hà Văn Trọng -  Chủ tịch UBND, Trưởng ban chỉ đạo Chương trình NTM huyện phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Đ/c Hà Văn Trọng - Chủ tịch UBND, Trưởng ban chỉ đạo Chương trình NTM huyện phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Chiều ngày 20/11, UBND huyện, BCĐ Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM huyện đã có buổi làm việc với xã Hương Quang để nghe báo cáo kết quả thực hiện chương trình xây dựng NTM trong thời gian qua, kế hoạch thực hiện trong thời gian tới. Tham dự buổi làm việc có Đ/c Hà Văn Trọng – Chủ tịch UBND huyện, các Đ/c Phó Chủ tịch UBND huyện Phạm Quốc Thanh, Bùi Việt Hùng, các phòng ban, ngành, đoàn thể liên quan.
Hương Quang là xã tái định cư, thuộc dự án Thủy lợi Ngàn Trươi Cẩm Trang. Với địa hình đồi núi phức tạp, không có đất sản xuất, đất lâm nghiệp đã được giao cho từng hộ dân nhưng chủ yếu là rừng tự nhiên. Sau gần 2 năm vào khu tái định cư, đến nay Hương Quang mới đạt 4 tiêu chí, bao gồm: Điện, Trường học, Y tế và Bưu điện. Trong năm 2014, xã đã cử 14 cán bộ công chức tham gia lớp bồi dưỡng NTM, tổ chức tập huấn trồng cây ăn quả cho 22 hộ dân, thành lập 1 THT chăn nuôi lợn với 10 thành viên, có 19 hộ dân đăng ký trồng gần 10 ha cam, 13 hộ dân dăng ký nuôi bò quy mô từ 5-10 con, 10 hộ chăn nuôi gà quy mô từ 50 – 100 con.
Trong thời gian tới, xã Hương Quang đã đề ra kế hoạch và các giải pháp thực hiện các tiêu chí NTM, đó là tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền,  tăng cường công tác chỉ đạo, kiểm tra và có lộ trình cụ thể đối với từng tiêu chí. Phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, đoàn thể. Tập trung khuyến khích phát triển các mô hình trồng cây ăn quả có múi, liên kết chăn nuôi với doanh nghiệp.
Tại buổi làm việc, các ban ngành, đoàn thể đã phân tích, đánh giá khả năng, hiện trạng của từng tiêu chí, qua đó đóng góp thêm nhiều ý kiến quan trọng để Hương Quang thực hiện tốt các tiêu chí đã đăng ký trong năm cũng như các tiêu chí thực hiện trong những năm tiếp theo.
Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND huyện Hà Văn Trọng đề nghị xã Hương Quang cần triển khai thực hiện đồng bộ các tiêu chí. Trong đó ưu tiên những tiêu chí dễ làm, phù hợp điều kiện của địa phương. Đối với các tiêu chí Quy hoạch và Cơ sở vật chất văn hóa mà xã đăng ký hoàn thành trong năm 2014, hiện nay vẫn còn bộn bề công việc. Vì vậy xã cần chỉ đạo, giao rõ nhiệm vụ cho từng thành viên, thực hiện quyết liệt và có hiệu quả. Đ/c Chủ tịch UBND huyện cũng giao cho phòng Kinh tế hạ tầng và Phòng văn hóa chịu trách nhiệm kiểm tra, đôn  đốc, hướng dẫn địa phương thực hiện tốt các tiêu chí này, đảm bảo hoàn thành tiêu chí theo kế hoạch. Đối với các tiêu chí đăng ký trong năm 2015 và những năm tiếp theo, Hương Quang cần xây dựng kế hoạch cụ thể, có lộ trình rõ ràng. Trong quá trình triển khai thực hiện, có vướng mắc có khăn cần báo cáo UBND huyện để tìm biện pháp tháo gỡ.
 
Bích Hường
Đài Vũ Quang