Các địa phương ra quân xây dựng dựng nông thôn mới

Các địa phương ra quân xây dựng dựng nông thôn mới
Sáng nay 23/11, các địa phương trong toàn huyện đã tổ chức ra quân tổng dọn vệ sinh môi trường, chỉnh trang vườn hộ, hàng rào xanh, bồn hoa cây cânh, xây dựng NTM. Đồng chí Nguyễn Thiều Quang - Chủ tịch UBND huyện đã đi kiểm tra, động viên và cổ vũ phong trào tại một số địa phương.

Đ/c Nguyễn Thiều Quang, Chủ tịch UBND huyện kiểm tra NTM tại xã Hương Minh

Mặc dù ngay từ sáng thời tiết không được thuận lợi, sương mù dày đặc, tuy nhiên thực hiện kế hoạch đề ra các địa phương trên địa bàn huyện đã tổ chức ra quân chỉnh trang và bổ sung các tiêu chí NTM.

Với khí thế sôi nổi, nhiệt tình các địa phương  đã tập trung dọn vệ sinh môi trường, chỉnh trang khuôn viên nhà văn hóa thôn, phát sẽ hành lang giao thông trên các trục đường và giúp các hộ gia đình neo đơn chỉnh trang vườn hộ…. Điển hình trong đợt ra quân như ử xã Ân Phú, Đức Giang, Đức Liên….

Bà con nhân dân xã Đức Giang ra quân xây dựng Nông thôn mới

Tại các điểm đến kiểm tra, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Thiều Quang ghi nhận, đánh giá cao tinh thần, khí thế ra quâ của các địa phươg trong việc thực hiện cũng cố, bổ sung các tiêu chí NTM.

Đồng chí Chủ tịch UBND đề nghị huyện các địa phương tiếp tục tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện việc phân công, phân nhiệm rõ ràng, cụ thể gắn với thường xuyên kiểm tra, giám sát, đánh giá kết quả thực hiện, tiếp tục tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và nhân dân về chương trình xây dựng nông thôn mới, duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt chuẩn, tránh tư tưởng trông chờ, ỷ lại.

Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Thiều Quang kiểm tra tại xã Đức Giang

Đồng thời yêu cầu các địa phương cần duy trì, coi việc chỉnh trang vườn hộ, cải tạo cảnh quan, vệ sinh đường làng ngõ xóm, chăm sóc, cắt tỉa hàng rào xanh, phát triển kinh tế là việc làm thường xuyên nhằm duy trì, củng cố và nâng cao các tiêu chí, bảo vệ thành quả xây dựng nông thôn mới của mình.

 Quốc Lập/http://vuquang.hatinh.gov.vn/