Hội nạn nhân chất độc da cam/đioxin thị trấn Vũ Quang tổ chức Đại hội lần thứ 2, nhiệm kỳ 2018-2023

Hội nạn nhân chất da cam/đioxin thị trấn Vũ Quang vừa tổ chức Đại hội lần thứ 2, nhiệm kỳ 2018-2023. Tham dự có đại diện Hội nạn nhân chất độc da cam/đioxin huyện; diện lãnh đạo Đảng ủy - HĐND- UBND- UBMTTQ Thị trấn
Toàn cảnh Đại hội

Ban chấp hành Hội nạn nhân chất độc da cam/đioxin thị trấn Vũ Quang khóa mới ra mắt đại hội

Hội nạn nhân chất da cam/đioxin thị trấn Vũ Quang hiện có 39 hội viên, trong đó nạn nhân là 33 người. Trong nhiệm kỳ qua, Hội nạn nhân chất độc da cam/đioxin thị trấn Vũ Quang luôn quan tâm triển khai đầy đủ các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với nạn nhân chất độc da cam/đioxin. Đến nay, toàn thị trấn đã có 100% đối tượng được hưởng các chế độ của Nhà nước. Trong những năm qua, Hội đã tích cực vận động các cấp, các ngành, cá nhân, đơn vị trong và ngoài địa phương ủng hộ số tiền gần 150 triệu đồng. Từ số tiền này, hội đã hỗ trợ thăm hỏi, tặng quà và động viên giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam/đioxin; hỗ trợ làm mới 3ngôi nhà tình thương, trợ cấp vay vốn khó khăn cho nhiều nạn nhân. Hàng năm, Hội phối hợp với các tổ chức lập danh sách cho các đối tượng khám chữa bệnh, phục hồi chức năng. Ngoài ra, trong các dịp lễ, tết, Hội đã đến thăm, động viên tặng quà, cấp học bổng cho con em các nạn nhân và nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam.
Tại Đại hội, các đại biểu đã thảo luận và đề ra một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm cần thực hiện trong nhiệm kỳ mới như: Tiếp tục củng cố, xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh; vận động các cấp, các ngành, các tổ chức, cá nhân hỗ trợ, giúp đỡ các nạn nhân chất độc da cam/đioxin về vật chất và tinh thần; đẩy mạnh phong trào thi đua “Vì nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam” và phát động xây dựng quỹ “Nạn nhân chất độc da cam/dioxin của thị trấn”.
Tại Đại hội cũng đã bầu ra ban chấp hành Hội nạn nhân chất độc da cam/đioxin thị trấn Vũ Quang, nhiệm kỳ 2018– 2023.
 
Lê Thủy (Đài Vũ Quang)