Quản lý và phát triển nhãn hiệu tập thể mật ong Vũ Quang.

Nuôi ong lấy mật ở Vũ Quang đã trở thành một nghề cho thu nhập khá của nhiều hộ dân. Hiện nay toàn huyện có trên 1000 hộ nuôi ong, với trên 5000 đàn, sản lượng mật đạt trên 34 tấn/năm.
Quản lý và phát triển nhãn hiệu tập thể mật ong Vũ Quang.

 Theo chiến lược phát triển thị trường của huyện trong thời gian tới là tăng cường xúc tiến thương mại, phát triển thương hiệu, nâng cao giá trị kinh tế cho sản phẩm mật ong Vũ Quang thành thương hiệu đặc sản của địa phương. Từ thực tế đó, Trung tâm ƯD TB KHCN Hà Tĩnh đề xuất thực hiện dự án "Quản lý và phát triển nhãn hiệu tập thể mật ong Vũ Quang cho sản phẩm mật ong của huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh"
Mục tiêu của dự án: Quản lý và phát triển nhãn hiệu tập thể Mật ong Vũ Quang, nhằm quản lý tốt hơn chất lượng, tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường, nâng cao hiệu quả thu nhập cho người sản xuất và giữ gìn, phát huy giá trị của sản phẩm sau khi được cấp Văn bằng bảo hộ Nhãn hiệu tập thể.
Ngày 10/5/2012, Hội đồng KHCN cấp tỉnh tổ chức xét duyệt, Hội đồng đánh giá cao sự cần thiết và tính thực tiễn của dự án và nhất trí cho triển khai.
Phan Cử
Sở Khoa học và Công nghệ Hà Tĩnh