Tổ hợp tác chăn nuôi thỏ xã Ân Phú: Tiếp nhận và chăn nuôi 545 con thỏ giống.

Tổ hợp tác chăn nuôi thỏ xã Ân Phú vừa tổ chức tiếp nhận và chăn nuôi 545 con thỏ giống, đây là hình thức tổ chức sản xuất mới được xã Ân Phú triển khai thực hiện, nhằm đa dạng hình thức tổ chức sản xuất, nâng cao thu nhập cho bà con nhân dân.
Gia đình chị Võ Thanh Kỷ chăn nuôi 150 con thỏ nái
Tổ hợp tác chăn nuôi thỏ xã Ân Phú gồm có 14 tổ viên, đăng ký chăn nuôi 550 con thỏ giống, liên kết với công ty Thực Phẩm Hà Nội. Bình quân mỗi tổ viên nuôi 20 con thỏ nái, hộ nhiều nuôi tới 150 con. Sau khi ký kết hợp đồng, thương lượng hình thức nuôi, chăm sóc, giá bán, Tổ hợp chăn nuôi xã Ân Phú đã tiến hành nhận thỏ giống. Bước đầu cho thấy, thỏ khỏe mạnh, ăn uống tốt, không có dấu hiệu bệnh tật và rất thích nghi với môi trường sống mới. Các thành viên trong THT rất vui mừng và  yên tâm chăm sóc, chăn nuôi.
Được biết hiện nay toàn xã Ân Phú đã có 5THT phát triển kinh tế, hầu hết đã đi vào hoạt động đúng mục đích và mang lại hiệu quả kinh tế rõ nét. Đây là tín hiệu vui để xã Ân Phú tiếp tục nhân rộng mô hình THT trong thời gian tới, nâng cao thu nhập cho nhân dân, xây dựng NTM.
 
Bích Hường
Đài Vũ Quang