Vũ Quang: Khai mạc lớp dạy nghề cho nông dân Đức Bồng

Vũ Quang: Khai mạc lớp dạy nghề cho nông dân Đức Bồng
Hội nông dân huyện Vũ Quang phối hợp với Trung tâm Dạy nghề và Hỗ trợ nông dân tỉnh tổ chức khai giảng lớp dạy nghề chăn nuôi và phòng trị bệnh cho gà trên mô hình thực nghiệm cho 32 hội viên Hội Nông dân xã Đức Bồng.
Đức Bồng là xã có diện tích sản xuất nông nghiệp lớn, có tiềm năng phát triển kinh tế vườn rừng kết hợp chăn nuôi tuy nhiên trong những năm qua đời sống hội viên nông dân vẫn còn khó khăn, với 644 hội viên, chăn nuôi hộ quy mô nhỏ  là chủ yếu (trên 50 hộ gia đình nuôi trên 100 con gà trở lên), hàng năm có khoảng 9% hội viên có thu nhập trên 20 triệu đồng. tỷ lệ hội viên nghèo chiếm 12%.

Lớp dạy nghề nhằm trang bị và nâng cao kiến thức, kinh nghiệm chăn nuôi và phòng bệnh cho gà cho hội viên Hội Nông dân xã Đức Bồng, từ đó mạnh dạn xây dựng và phát triển mô hình nuôi gà quy mô lớn góp phần nâng cao thu nhập, xóa đói giảm nghèo, xây dựng NTM.
 

Hình ảnh tại lớp dạy nghề

Theo kế hoạch, Lớp học nghề diễn ra trong thời gian 2 tháng trên mô hình thực nghiệm, đây là phương pháp học mới, lý thuyết kết hợp thực hành trên mô hình, giúp học viên nắm bắt được những kỹ năng cần thiết trong chăn nuôi và phòng trị bệnh cho gà. Sau khi kết thúc Khóa học, Trung tâm Dạy nghề và Hỗ trợ nông dân tỉnh sẽ hổ trợ 300 con gà giống, chia làm 4 tổ chăn nuôi thử nghiệm, đây cũng là tiền đề quan trọng để xã Đức Bồng thành lập HTX chăn nuôi gà trong thời gian tới.
 
Bích Hường
Đài PTTH huyện Vũ Quang