Vũ Quang: Tập trung công tác tiêm phòng cho đàn gia súc, gia cầm đợt 1/2018

Để chủ động phòng chống dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm, từ ngày 8/5 đến nay, các địa phương trên địa bàn huyện đã triển khai kế hoạch tiêm phòng đợt 1 năm 2018 cho đàn vật nuôi.
Xã Sơn Thọ tập trung tiêm phòng cho đàn gia súc đợt 1 năm 2018 đạt chỉ tiêu, kế hoạch

Để công tác tiêm phòng vắc-xin đợt 1 cho đàn gia súc đạt kết quả cao, huyện Vũ Quang đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đến các hộ chăn nuôi về mục đích cũng như hiệu quả của việc tiêm phòng đối với đàn vật nuôi. Thường xuyên kiểm tra đôn đốc các xã, thị trấn thực hiện nghiêm túc và đẩy nhanh tiến độ tiêm phòng; cán bộ thú y các địa phương tiến hành thống kê, rà soát tổng đàn gia súc thuộc diện phải tiêm cho từng thôn, từng hộ; thông báo lịch tiêm phòng cụ thể đến từng thôn và phổ biến các quy định phòng, chống dịch bệnh vật nuôi để người dân biết chủ động hợp tác và thực hiện.

Cùng với đó, Trung tâm ứng dụng KHKT&BVCTVN huyện đã  cấp phát hơn 20.000 liều vacxin xin lở mồm long móng và vắc xin tụ huyết trùng trâu, bò cho các xã, thị trấn; đồng thời  huy động đội ngũ cán bộ thú y trong toàn huyện về các địa bàn để tiêm theo hình thức cuốn chiếu, tiêm xong ở đơn vị này rồi đến đơn vị khác, tránh tình trạng tiêm tràn lan, không kiểm soát hết số lượng.
Tính đến ngày 15/5, toàn huyện đã tổ chức tiêm phòng vác xin tụ huyết trùng và lở mồm long móng cho đàn trâu, bò đạt tỷ lệ 53,8% số con trong diện phải tiêm; tiêm vác xin tụ huyết trùng và dịch tả lợn đạt 72%; tiêm phòng dại chó đạt 73,6%. Các địa phương tổ chức  tiêm phòng cho đàn gia súc, gia cầm, tỷ lệ đạt cao như Đức Giang, Sơn Thọ, Thị trấn...
Bên cạnh tập trung cho công tác tiêm phòng, huyện Vũ Quang cũng đã tuyên truyền, khuyến cáo người chăn nuôi tập trung vệ sinh chuồng trại sạch sẽ, tiến hành tiêu độc khử trùng nhằm hạn chế dịch bệnh, góp phần bảo vệ đàn vật nuôi phát triển bền vững.
Lê Thuỷ (Đài Vũ Quang)