18:28 EDT Thứ ba, 01/10/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Khi phụ nữ quyết chí thoát nghèo

Thứ ba - 26/12/2017 21:53
Nhằm giúp phụ nữ phát triển kinh tế gia đình và thoát nghèo bền vững, Hội Phụ nữ phường Hợp Minh (TP Yên Bái, tỉnh Yên Bái) đã đề ra mục tiêu, trong một năm mỗi chi hội giúp 1 - 2 phụ nữ thoát nghèo. Và mục tiêu này đã đạt được những thành quả đáng kể.

Khi phụ nữ quyết chí thoát nghèo

 Mô hình chăn nuôi lợn mang lại hiệu quả kinh tế của hội viên Hội Phụ nữ phường Hợp Minh (TP Yên Bái).

Trước đây gia đình chị Nguyễn Thị Dịu, thôn 6 phường Hợp Minh, thành phố Yên Bái thuộc dạng khó khăn. Để thoát nghèo chị Dịu đã mạnh dạn vay 20 triệu đồng vay từ nguồn vốn giải quyết việc làm cho chị em phụ nữ. Sau khoảng  3- 4 năm gia đình chị đã trở thành một trong những mô hình trồng nấm lớn của thành phố Yên Bái và tạo công ăn việc làm cho 6 lao động nữ. 

“Gia đình tôi có 2 nhà làm linh chi với diện tích hơn 200m2 còn nấm sò diện tích 130-140m2, 3 nhà thì hơn 400m. Thu từ 15 – 18 tấn nấm sò/năm, còn linh chi thu từ 3,5 – 4 tạ linh chi khô”- chị Nguyễn Thị Dịu phấn khởi cho biết

Tương tự, mô hình kinh tế tổng hợp của chị Trần Thị Hằng ở tổ 6. Chị  đã luôn chủ động vươn lên trong phát triển kinh tế. Là hộ gia đình thuần nông, đối với gia đình chị Hằng “tấc đất” là “tấc vàng”, toàn bộ diện tích đất của gia đình chị đều được tận dụng sử dụng một cách hiệu quả. Cùng với việc đào 4 sào ao thả cá, trên diện tích đất đồi rộng 3 ha gia đình chị Hằng vừa trồng rừng vừa kết hợp chăn nuôi gà lai chọi thả vườn, quy mô hơn 1.000 con. Nhờ tích cực tham gia các lớp tập huấn chuyển giao khoa học - kỹ thuật và sự siêng năng, cần cù nên hàng năm mô hình kinh tế của gia đình chị Hằng cho thu về gần 100 triệu đồng tiền lãi. Khoản thu nhập này đã giúp gia đình chị xây dựng được nhà cửa khang trang và chăm lo cho con cái học hành. Hiện tại, thông qua các hoạt động hỗ trợ của Hội và sự tương trợ lẫn nhau giữa các hội viên, số hộ hội viên phụ nữ làm kinh tế giỏi của phường Hợp Minh đang ngày một tăng, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo của xã xuống còn 5,8%. Toàn xã có 180 mô hình có thu nhập từ 70 - 100 triệu đồng/năm, 22 hộ có thu nhập từ 100 - 300 triệu đồng/năm.

Hưởng ứng Phong trào thi đua “Làm theo Bác, thực hành tiết kiệm giúp nhau giảm nghèo bền vững”, đến nay Hội Phụ nữ phường Hợp Minh đã tiết kiệm được trên 80 triệu đồng. Từ nguồn vốn này, các chi hội đã giúp cho gần 20 phụ nữ nghèo, cận nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vay không lấy lãi hoặc vay với lãi suất thấp để phát triển kinh tế. Đáng ghi nhận thông qua các hoạt động hỗ trợ của Hội và sự hỗ trợ lẫn nhau của các hội viên số hộ hội viên phụ nữ làm kinh tế giỏi của phường ngày một tăng; số hộ nghèo giảm (tỷ lệ hộ nghèo của xã tính đến 6-2017 còn 5,8%). Toàn xã có 180 mô hình có thu nhập 70 - 100 triệu đồng/năm, 22 hộ có thu nhập từ 100 - 300 triệu đồng/năm.

Bà Nguyễn Thị Hoa- chủ tịch Hội Phụ nữ phường Hợp Minh, TP Yên Bái, tỉnh Yên Bái cho biết, hiện Hội có gần 1.000 hội viên sinh hoạt ở 10 chi hội. Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Hội đã xây dựng kế hoạch triển khai, chỉ đạo các chi hội đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt đến từng hội viên; đưa nội dung học tập và làm theo Bác lồng gắn với các phong trào, nhiệm vụ trọng tâm của Hội. Do đó, đã đạt nhiều kết quả tích cực”.

Trong năm, Hội Phụ nữ đã phối hợp với Ngân hàng chính sách xã hội giúp phụ nữ vay vốn thoát nghèo. Hiện tại có 34 hộ vay vốn để thoát nghèo thì 12 hộ thoát nghèo. Những hộ đã thoát nghèo thì đề nghị cho vay vốn đề thoát nghèo bền vững.

Cũng theo bà Hoa, ngay từ đầu năm 2017, Hội đã phát động phong trào thi đua phụ nữ làm kinh tế, giúp nhau xóa đói giảm nghèo; tích cực khai thác nguồn vốn vay ưu đãi của Ngân hàng Chính sách xã hội giúp đỡ hội viên vay vốn, từng bước đáp ứng nhu cầu về vốn vay phát triển sản xuất; duy trì nguồn vốn vay với dư nợ đến tháng 6/2017 là trên 1,4 tỷ đồng.

Phát huy kết quả đạt được bà Hoa cho biết, trong thời gian tới, Hội Phụ nữ phường Hợp Minh tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với thực hiện các phong trào của Hội như: “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, “Phụ nữ làm kinh tế giỏi”; mở các lớp dạy nghề tạo việc làm; hỗ trợ nguồn vốn gắn với giảm nghèo, tập trung giúp đỡ cho phụ nữ nghèo được vay vốn để phát triển kinh tế.    

Ánh Hoàng/daiddoanket.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: phụ nữ

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 144

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 143


Hôm nayHôm nay : 22118

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 55148

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 68702764