03:12 EDT Thứ ba, 01/10/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Vĩnh Phúc: Nâng cao chất lượng các tiêu chí, giữ vững đầu tàu

Thứ sáu - 15/12/2017 01:31
Tính đến nay, Vĩnh Phúc có 77 xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM), tăng 9 xã so với năm 2016. Ngoài việc đầu tư đưa các xã còn lại về đích đúng hẹn, tỉnh đang nỗ lực tìm cách duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí.

Giữ vững đầu tàu

Bắt tay vào xây dựng NTM năm 2010, năm 2014 xã Tân Lập, Lập Thạch (nay là huyện Sông Lô) đã chính thức cán đích NTM. Đây là nỗ lực rất lớn của các cấp ủy Đảng và toàn thể người dân. Là xã thuần nông, tuy nhiên những năm gần đây, người dân đã và đang tích cực chuyển đổi ngành nghề từ sản xuất nông nghiệp sang công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ thương mại...

 vinh phuc: nang cao chat luong cac tieu chi, giu vung dau tau hinh anh 1

Người dân xã Tân Lập (Sông Lô, Vĩnh Phúc) đang đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi. Ảnh: V.T

"Đến nay, tỷ lệ lao động của xã có việc làm thường xuyên đạt 98%. Đời sống của người dân ngày càng được cải thiện. Tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn nghèo đa chiều giảm xuống còn hơn 4%”.

Ông Đỗ Văn Tuấn

Xã có trục đường huyện 307 chạy qua, đang tạo điều kiện thuận lợi cho các hộ ven 2 bên đường phát triển kinh doanh dịch vụ, cơ khí, sản xuất đồ gỗ... Xã cũng tiếp giáp với thị trấn Lập Thạch, nơi tập trung nhiều cơ quan, đơn vị doanh nghiệp đóng trên địa bàn… Vị trí “đắc địa” này là tiền đề quan trọng để Tân Lập phát triển KTXH bền vững.

Ông Trần Văn Độ - Chủ tịch UBND xã Tân Lập (Sông Lô, Vĩnh Phúc) cho biết, Tân Lập rất vinh dự được chọn là xã điểm thực hiện và hoàn thành chương trình NTM năm 2014. Đây vừa là thuận lợi, song cũng là thách thức lớn đối với xã. Để cụ thể hóa chủ trương, ngay từ đầu xã đã chủ động đẩy mạnh công tác vận động, tuyên truyền nhằm thu hút sự ủng hộ của người dân trong việc xây dựng NTM.

“Để nâng cao chất lượng các tiêu chí, xã thường xuyên kiểm tra, chỉ đạo các thôn thực hiện nghiêm lộ trình của xã đã đề ra. Đặc biệt chú trọng đến việc phát triển kinh tế, chuyển đổi ngành nghề công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ, thương mại như: Kinh doanh vận tải, kinh doanh xăng dầu, sản xuất và buôn bán đồ gỗ, cơ khí…” – ông Độ cho biết.

Ưu tiên phát triển giao thông

 vinh phuc: nang cao chat luong cac tieu chi, giu vung dau tau hinh anh 2

Cũng giống như như Tân Lập, cuối năm 2014 xã Bắc Bình (Lập Thạch) đã được UBND tỉnh công nhận về đích NTM. Sau 3 năm về đích NTM, xã không những vẫn duy trì được các tiêu chí, mà các tiêu đã được nâng lên rõ rệt, trong đó đáng chú ý là các công trình giao thông.

Ông Đỗ Văn Tuấn – Bí thư Đảng ủy xã Bắc Bình (Lập Thạch) cho biết: Ngay sau khi được công nhận đạt chuẩn, trên cơ sở rà soát, đánh giá những kết quả đạt được, nhìn nhận những yếu kém, hạn chế, Ban chỉ đạo xây dựng NTM xã đề ra phương hướng, giải pháp giữ vững các tiêu chí đã đạt và hoàn thiện các tiêu chí còn đạt “non”. Trong đó, xã tập trung vào các tiêu chí thu nhập, trường học, giao thông.

Theo đó, từ năm 2015 đến nay, xã tập trung hoàn thiện quy hoạch vùng trồng dâu nuôi tằm với 45ha; vận động người dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, áp dụng tiến bộ KHKT.  Năm 2016 Bắc Bình đã bê tông hóa được hơn 1km đường ngõ, xóm. Từ khi đạt chuẩn NTM đến nay, ngoài sửa chữa lớp học, nhà điều hành, xã đã xây mới nhiều lớp học của một số trường. Tiến hành cải tạo, nâng cấp trạm y tế xã với kinh phí đầu tư hơn 1,3 tỷ đồng.

Theo Nam Tùng Sơn/Báo Dân Việt.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 186

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 183


Hôm nayHôm nay : 2914

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 29949

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 68677565