05:21 EDT Thứ ba, 01/10/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Vươn lên từ mô hình chăn nuôi tổng hợp

Thứ sáu - 15/12/2017 22:59
Theo chân cán bộ Đoàn thị trấn Vị Xuyên (Vị Xuyên), chúng tôi tìm đến trang trại chăn nuôi của đoàn viên Hà Thị Hòa, tổ 12, thị trấn Vị Xuyên. Ấn tượng với Hòa bởi vóc dáng hao gầy, nhỏ nhắn, nhưng ẩn đằng sau cả một ý chí, quyết tâm, khao khát lập thân, lập nghiệp.

Sinh năm 1991, trong một gia đình thuần nông, sau khi tốt nghiệp Khoa kế toán, Trường Cao đẳng Nghề Hà Giang, Hòa xây dựng gia đình với chàng trai gần nhà. Với lợi thế diện tích đất vườn rộng, Hòa quyết tâm khởi nghiệp với mô hình chăn nuôi tổng hợp. Nhớ lại những ngày đầu khó khăn và cả những lần thất bại, Hòa tâm sự: “Vì không có vốn nên em bắt tay khởi nghiệp chỉ với hơn 100 con gà, vịt giống ban đầu. Tuy nhiên vì chưa có kinh nghiệm chăn nuôi nên đàn gà, vịt mắc bệnh và chết hết. Ba lần thất bại liên tục như thế nhưng em không nản chí. Sau đó, em xây dựng chuồng trại kiên cố, khoa học hơn, học tập kinh nghiệm từ những mô hình chăn nuôi đã thành công trước đó và quyết tâm mua con giống, làm lại từ đầu. Sau vài tháng, em xuất bán được lứa gà, vịt thịt đầu tiên. Cứ thế, em mở rộng dần dần trang trại chăn nuôi của gia đình…”.

Trang trại chăn nuôi tổng hợp của đoàn viên Hà Thị Hòa. Ảnh: NGUYỄN PHƯƠNG
Trang trại chăn nuôi tổng hợp của đoàn viên Hà Thị Hòa. Ảnh: NGUYỄN PHƯƠNG

Sau hơn 2 năm bắt tay khởi nghiệp, đến năm 2015, Hòa quyết định mở rộng trang trại chăn nuôi với quy mô lên đến hàng nghìn con gà, vịt, lợn. Hiện tại, gia đình Hòa có trên 1 nghìn con gà thịt, 1.500 con ngan, vịt nuôi gối liên tục, bình quân cứ 3 tháng xuất bán một lứa ngan, vịt và 6 tháng xuất bán một lứa gà. Bên cạnh đó, Hòa còn chăn nuôi lợn, với 60 con lợn thịt một lứa, một năm xuất bán được 4 lứa với gần chục tấn lợn hơi. Chia sẻ về đầu ra của sản phẩm, Hòa cho biết: “Em đã liên hệ với các nhà hàng trên địa bàn thị trấn Vị Xuyên và thành phố Hà Giang. Với chất lượng thịt thơm, ngon, đảm bảo an toàn nên hiện có 4 nhà hàng đã thỏa thuận với gia đình em cung ứng thực phẩm tươi sống, đầu ra ổn định nên em yên tâm mở rộng quy mô chăn nuôi”. Bằng sự cần cù, siêng năng, cách làm khoa học, những nỗ lực của Hòa đã được đền đáp xứng đáng. Hiện nay, mô hình chăn nuôi tổng hợp của Hòa cho thu nhập mỗi năm từ 200 – 300 triệu đồng, trở thành điểm đến tham quan, học tập của nhiều bạn đoàn viên, thanh niên.

Khởi nghiệp với hai bàn tay trắng, “vốn liếng” và ba lần thất bại liên tiếp, cô gái nhỏ Hà Thị Hòa đã lập nên sự nghiệp cho riêng mình, đem lại nguồn thu nhập ổn định cho bản thân và gia đình. Bí thư Đoàn Thanh niên thị trấn Vị Xuyên, Vi Hồng Hạnh cho biết: “Hòa là một tấm gương điển hình trong phong trào khởi nghiệp ở địa phương. Từ mô hình chăn nuôi tổng hợp của Hòa, nhiều thanh niên trong vùng có thêm niềm tin, động lực vươn lên làm giàu tại quê nhà, qua đó góp phần thúc đẩy phong trào lập thân, lập nghiệp trong giới trẻ trên địa bàn thị trấn Vị Xuyên”.

NGUYỄN PHƯƠNG/baohagiang.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: vị xuyên

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 196

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 191


Hôm nayHôm nay : 7711

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 34746

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 68682362