02:18 EDT Thứ sáu, 17/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Bộ trưởng NN&PTNT: Vi phạm "thẻ vàng" quá xấu hổ, phải biết cay mũi

Thứ sáu - 28/02/2020 05:04
Bộ trưởng Bộ NNPTNT Nguyễn Xuân Cường cho rằng, vi phạm khai thác hải sản bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định (IUU) là việc quá xấu hổ, gây thiệt đơn thiệt kép. Vì vậy, không nên tìm lý do để ngụy biện mà hãy dùng trí tuệ, bằng mọi cách khắc phục cho bằng được.

Ngày 28/2, Bộ trưởng Bộ NNPTNT Nguyễn Xuân Cường cùng lãnh đạo nhiều bộ, ngành và lãnh đạo 28 tỉnh, thành phố có biển đã họp bàn cách khắc phục triệt để khuyến nghị của Ủy ban Châu Âu (EC) tại hội nghị về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định (IUU).

 bo truong nn&ptnt: vi pham 'the vang' qua xau ho, phai biet cay mui hinh anh 1

Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Dũ Tuấn.

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường nhấn mạnh: “Vi phạm quá xấu hổ, thiệt đơn thiệt kép, phải biết “cay mũi” trước thực trạng đánh bắt hải sản không còn phù hợp. Không nên tìm lý do để ngụy biện, hãy dùng trí tuệ, biện pháp khắc phục cho bằng được. Đây không chỉ là làm vì kinh tế, mà còn vì danh dự của Việt Nam”.

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường cho rằng, cơ quan chức năng và chính quyền địa phương, ngư dân cần nhận thức rõ trách nhiệm của mình hơn nữa, cố gắng tối đa không để tái diễn vi phạm. Nếu thực hiện có vướng mắc, Bộ NN&PTNT sẵn sàng kiến nghị Chính phủ giải quyết, cùng nhau hướng tới nghề khai thác thủy sản “sạch” bền vững.

“Bí thư, Chủ tịch tỉnh cùng xắn tay áo vào cuộc thì không có lý gì không làm được, người đứng đầu địa phương ra biệp pháp, cơ chế thì không ai dám không thực hiện. Tháng 5/2020, EC sang Việt Nam lần thứ 3 và họ sẽ đi bất kỳ tỉnh nào nên mỗi tỉnh cần chủ động xây dựng kế hoạch, không được chủ quan lơ là”, Bộ trưởng Cường lưu ý.

 bo truong nn&ptnt: vi pham 'the vang' qua xau ho, phai biet cay mui hinh anh 2

Bộ trưởng Bộ NNPTNT Nguyễn Xuân Cường kiểm tra tình hình tàu cá ra vào ở Cảng cá Quy Nhơn.

Ngày 23/10/2017, EC áp dụng biện pháp cảnh báo “thẻ vàng” đối với hải sản khai thác của Việt Nam xuất khẩu vào thị trường châu Âu. Lý do, nước ta chưa kiểm soát được đội tàu dẫn đến tình trạng tàu cá vi phạm vùng biển nước ngoài gia tăng và chưa kiểm soát được tính hợp pháp sản phẩm hải sản từ khai thác xuất khẩu sang thị trường châu Âu.

Để khắc phục, Bộ NN&PTNT đã tổ chức 21 đoàn công tác kiểm tra đôn đốc, hướng dẫn địa phương triển khai thực hiện chống khai thác IUU và quản lý nghề cá bền vững, tính đến 31/1 đã lắp đặt thiết bị giám sát hành trình cho 13.150 tàu cá.

Hiện, Việt Nam đã vào cuộc thực hiện quyết liệt và đạt được nhiều kết quả khả quan, dự kiến tháng 5/2020, EC sẽ sang kiểm tra, trước khi đi đến quyết định gỡ “thẻ vàng” hay không. 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 133


Hôm nayHôm nay : 27814

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 877262

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61199219