12:03 EDT Thứ sáu, 14/06/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Niềm vui của một phó chủ tịch xã

Thứ hai - 26/08/2013 05:20
Sau khi tốt nghiệp phổ thông trung học, tôi trúng tuyển vào Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội. Đúng thời điểm tôi nhận tấm bằng kỹ sư cũng là lúc Dự án 600 phó chủ tịch xã được triển khai.
Tôi mừng rơi nước mắt vì biết đây là cơ hội giúp tôi góp phần làm đổi thay diện mạo, bớt đi cái đói nghèo, thiếu thốn của quê nhà. Qua 3 tháng được bồi dưỡng kiến thức quản lý nhà nước và các kỹ năng cơ bản, tôi được phân công về xã Hoàng Thu Phố, huyện Bắc Hà, Lào Cai làm phó chủ tịch xã. 

Anh Tráng Seo Pao và thiếu nữ Thái.
Anh Tráng Seo Pao và thiếu nữ Thái.

Về đây tôi thấy, mong mỏi bức thiết nhất của bà con nơi này là có đường giao thông đi lại thuận tiện. Sau nhiều đêm thức trắng, nhiều ngày tìm hiểu, tôi đã xây dựng hoàn thiện Đề án “Xây dựng đường liên gia xã Hoàng Thu Phố giai đoạn 2012-2017” để trình cấp trên phê duyệt và nhanh chóng được triển khai. 

Không thể kể hết những khó khăn bày ra trước mắt, nhưng quyết tâm giúp bà con thay đổi cuộc sống lúc nào cũng đau đáu, khắc khoải trong tôi. Và ngày nào cũng vậy, tôi xuống tận thôn, bản với bà con như một thói quen để rồi “mưa dầm thấm lâu”, bà con dần dần đồng thuận, ủng hộ nhiệt tình những chủ trương do tôi cùng chính quyền triển khai.

Với tôi, niềm vui lớn nhất là công trình không chỉ nhận được sự ủng hộ của các cơ quan, đoàn thể, các cán bộ trong xã mà chính là mỗi gia đình bà con trong các bản đều tự nguyện góp công, góp của... để làm đường. 

Tuy năm 2012, đề án mới hoàn thành được gần 3km đường liên gia và hơn 1km đường liên thôn nhưng kết quả đó chính là bước đệm quan trọng để những giai đoạn tiếp theo, những con đường cheo leo ở Hoàng Thu Phố sẽ dần được bê tông hóa. 

Nếu ai đó hỏi, niềm mong mỏi lớn nhất của tôi giờ đây là gì thì chính là tôi sẽ góp phần cùng cán bộ, nhân dân địa phương đổ bê tông được tất cả các tuyến đường về từng bản, từng xóm để bà con không phải chỉ dùng ngựa để thồ ngô, lúa mà có thể đi xe máy về tận nhà...

Anh Tráng Seo Pao - Phó Chủ tịch xã Hoàng Thu Phố, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai.

Nguồn" danviet.vn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 135


Hôm nayHôm nay : 45245

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 897406

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 62979628