Tối 30/8, tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh, Hội chợ OCOP khu vực phía Bắc - Quảng Ninh 2019 đã chính thức khai mạc với chủ đề "Thương hiệu OCOP Quảng Ninh – Hội tụ và lan tỏa".
8 tháng năm 2019, Ban Chỉ đạo OCOP tỉnh và địa phương đã tích cực tuyên truyền, hướng dẫn phát triển sản phẩm mới theo chu trình OCOP. Từ đó, phát huy những tiềm năng thế mạnh trong phát triển sản phẩm nông nghiệp, nâng cao thu nhập cho người dân.
Ngày 21/8/2019 Phó Thủ tướng Chính Phủ Vương Đình Huệ vừa ký quyết định ban hành Bộ Tiêu chí đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (Bộ Tiêu chí OCOP).
8 tháng đầu năm 2019, xã Thạch Sơn (Thạch Hà – Hà Tĩnh) xuất ra thị trường 70 tấn cá chẽm và hồng Mỹ, mang về nguồn thu 11,9 tỷ đồng. Với tiềm năng và chất lượng sản phẩm thơm ngon, địa phương đang từng bước đưa cá lồng bè thành sản phẩm OCOP.
Đàn lợn hơn 2.000 con của HTX Nông nghiệp - chăn nuôi Đức Thắng sống khỏe giữa vòng vây dịch tả lợn Châu Phi, là do các hộ đã bảo được nhau thực hành chăn nuôi tốt (VietGAHP).
Huyện vùng cao Bắc Hà (tỉnh Lào Cai) vừa có thêm 2 sản phẩm nông nghiệp được Hội đồng thẩm định OCOP tỉnh công nhận đạt tiêu chuẩn OCOP đợt 1/2019.
Với mục đích nâng cao năng lực quản lý cho cán bộ cơ sở, sáng nay (13/8), tại Trường Cán bộ quản lý nông nghiệp và phát triển nông thôn 1 (Vĩnh Quỳnh, Hoàng Mai, Hà Nội), Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương đã tổ chức lớp đào tạo cán bộ và chuyên gia triển khai chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2019.
CTTĐT - Thực hiện chương trình: “Mỗi làng, xã một sản phẩm” (gọi tắt là chương trình OCOP), đến nay, huyện vùng cao này đã có 3 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP cấp huyện, gồm các sản phẩm: Lạc đỏ- xã Hoàng Thu Phố; Sản phẩm rượu Ngô đặc sản Bản Phố, đạt tiêu chuẩn 4 sao, do HTX Duy Phong làm chủ thể sản xuất và sản phẩm chè hữu cơ Bản Liền, đạt tiêu chuẩn 5 sao. Trong đó, có 2 sản phẩm nông nghiệp được Hội đồng thẩm định OCOP tỉnh công nhận đạt tiêu chuẩn OCOP đợt 1/2019.
Tới nay, cả nước đã có 54 tỉnh, thành phố phê duyệt kế hoạch Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP).
Tiếp tục thành công của Tuần xúc tiến thương mại tỉnh Quảng Ninh tại Sun World Hạ Long, vừa qua, UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức Tuần xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP Quảng Ninh năm 2019.
Đổi mới các hoạt động hỗ trợ, nâng cao chất lượng; kết nối sản xuất, tiêu thụ sản phẩm... là những kết quả nổi bật trong việc triển khai chương trình OCOP của tỉnh trong thời gian vừa qua.
Tuần xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP Quảng Ninh 2019 diễn ra tại Trung tâm Thương mại Big C Hạ Long thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân TP.Hạ Long.
Tối 9/8, tại Trung tâm Thương mại Big C, Sở Công Thương đã tổ chức chương trình khai mạc Tuần Xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP Quảng Ninh năm 2019 và phát động phong trào chống rác thải nhựa. Tới dự có đồng chí Đăng Huy Hậu, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo OCOP tỉnh.
Hiện nay, khách hàng cần sự minh bạch, rõ ràng đối với sản phẩm hàng hóa tìm mua và sử dụng. Vì vậy, tem truy xuất nguồn gốc đang trở thành "chìa khóa" khởi tạo lại niềm tin cho người tiêu dùng, bảo vệ doanh nghiệp, cơ sở sản xuất và "nâng tầm" các sản phẩm tiêu biểu của Hà Tĩnh.
Những năm qua, huyện Hoành Bồ luôn tạo điều kiện tối đa cho các hợp tác xã (HTX) trên địa bàn chuyển đổi mô hình phát triển mới, trong đó có việc gắn phát triển HTX với chương trình "Mỗi xã, phường một sản phẩm" (OCOP). Hướng đi này đang giúp HTX khai thác tối đa giá trị cũng như nâng cao chất lượng, đa dạng hoá sản phẩm của địa phương.
Với sự chung sức đồng lòng của cả hệ thống chính trị và toàn thể nhân dân, Phúc Thuận (Phổ Yên - Thái Nguyên) đã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) cuối năm 2017.
Nằm trong khuôn khổ các hoạt động bên lề Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bản tỉnh Lâm Đồng, sáng ngày 31/7/2019, tại Trung tâm Hành chính tỉnh, Sở Nông nghiệp & PTNT chủ trì, phối hợp với các địa phương tổ chức “Triển lãm, giới thiệu các hình ảnh hoạt động 10 năm thực hiện Chương trình Mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới và các sản phẩm chương trình OCOP”.
Rất nhiều sản phẩm, nông sản và món ăn độc đáo tại các huyện, thành phố cũng như của các doanh nghiệp sản xuất tại Lâm Đồng được trưng bày tại Triển lãm các sản phẩm OCOP Lâm Đồng.
Chỉ riêng 3 ngày đầu tiên tổ chức Tuần xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP phục vụ khách du lịch tại Công viên Sunworld Hạ Long (từ tối 26 đến 28/7), các gian hàng OCOP đã thu hút 50.000 lượt khách, doanh thu trên 1,195 tỷ đồng.
Với mục tiêu thực hiện thành công nhóm tiêu chí kinh tế và tổ chức sản xuất, đề án "Chương trình mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) giai đoạn 2018-2020 hướng đến năm 2030 của tỉnh Đăk Lăk tập trung hướng đến phát triển kinh tế khu vực nông thôn.