04:33 EDT Thứ bảy, 18/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hiệu quả kinh tế từ phát triển kinh tế tập thể nông thôn

Thứ sáu - 31/01/2020 03:16
Phát triển kinh tế hợp tác nông thôn đã giúp nhiều Hợp tác xã (HTX) phát huy được vai trò, thay đổi cách nghĩ, cách làm cho bà con nông dân. Đồng thời giúp nông dân tiếp cận được những thông tin, tiến bộ khoa học và nâng cao hiệu quả kinh tế.

Theo Sở NN&PTNT, tính đến nay, toàn Thành phố Hà Nội có 1.092 HTX nông nghiệp, trong đó hiện có 1.024 HTX đang hoạt động. Nhiều HTX đã phát huy được vai trò tập hợp, vận động, thay đổi cách nghĩ, cách làm cho bà con nông dân, qua đó giúp nông dân tiếp cận được những thông tin, tiến bộ khoa học kỹ thuật để ứng dụng có hiệu quả vào sản xuất, nâng cao hiệu quả kinh tế và nhất là đã thực hiện tốt việc liên doanh, liên kết, bảo đảm đầu ra ổn định cho nông sản.

Bên cạnh đó, Sở NN&PTNT cũng đã chỉ đạo Chi cục Phát triển nông thôn thực hiện các nội dung Đề án “Đổi mới, phát triển kinh tế hợp tác trong HTX nông nghiệp trên địa bàn TP. Hà Nội đến năm 2020”; hỗ trợ thành lập mới HTX nông nghiệp; HTX quảng bá sản phẩm tại các hội chợ và đầu tư vào các lĩnh vực sản xuất, bảo quản, chế biến, tiêu thụ sản phẩm.

Về ngành nghề nông thôn, tính đến hết năm 2019, Hà Nội có khoảng 1.350 làng có nghề. Trong đó có 308 làng nghề được UBND Thành phố quyết định công nhận là làng nghề truyền thống thuộc 23 quận, huyện, thị xã, đã  thu hút khoảng gần 750 nghìn người lao động. Đây cũng là tiềm năng, nền tảng và động lực để Hà Nội tiếp tục hoàn thành các mục tiêu của Chương trình OCOP “Mỗi xã một sản phẩm”.

Thực hiện Quyết định số 490/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Chương trình Mỗi xã một sản phẩm giai đoạn 2018-2020, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Quyết định số 3629, về Kế hoạch triển khai thực hiện chương trình mỗi xã một sản phẩm thành phố Hà Nội đến năm 2020. Theo đó, Hà Nội phấn đấu đến năm 2020 phát triển, đánh giá, xếp hạng từ 800 đến 1.000 sản phẩm. Trong đó, có từ 500 sản phẩm tham gia được đánh giá và xếp hạng sản phẩm cấp Thành phố, 100 sản phẩm được tham gia đánh giá và xếp hạng sản phẩm cấp Quốc gia theo quy định.

Riêng năm 2019, Tổ tư vấn đã tổ chức đánh giá xếp hạng 301 sản phẩm của 18 quận, huyện, thị xã, trong đó 92 hồ sơ sản phẩm đã được Hội đồng cấp Thành phố đánh giá, phân hạng. Với hàng nghìn làng nghề truyền thống và nhiều mặt hàng nông sản, đặc sản cấp quốc gia, cấp vùng miền... Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" đang được Hà Nội triển khai sẽ tạo sức bật cho nông nghiệp, nông thôn, nông dân Thủ đô và khẳng định giá trị, chất lượng, thương hiệu sản phẩm nông nghiệp – làng nghề của chốn kinh kỳ trong quá trình hội nhập.

Theo Thiện Tâm/thanglong.chinhphu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 222

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 221


Hôm nayHôm nay : 37156

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 935404

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61257361